Đặc điểm chung của 9 nạn nhân chết trong vụ xả súng tại Mỹ

Sáu phụ nữ và ba người đàn ông đã bị bắn chết tại nhà thờ Giám lý Tin lành Phi châu Emanuel, bao gồm 1 huấn luyện viên thể thao của trường trung học, 1 người hâm mộ Dallas Cowboys, 1 quản lý thư viện và 1 thượng nghị sĩ bang - người giảng đạo được mọi người kính trọng.
Họ đã mở lớp dạy Kinh Thánh cho một người thanh niên da trắng mà cảnh sát nghi ngờ là nghi phạm của vụ thảm sát.
Dylann Roof, 21 tuổi, đã bị bắt giữ vào ngày 18-6 ở Shelby, Bắc Carolina, cách nơi xảy ra vụ án 350km.

Clementa Pinckney, 41 tuổi, trưởng linh mục tại Emanuel và là thành viên của đảng Dân chủ trong Thượng viện, là nạn nhân nổi bật nhất trong vụ thảm sát. Pinckney lớn lên ở Jasper County, Nam Carolina, bắt đầu thuyết giảng vào tuổi 13 và trở thành linh mục 5 năm sau đó.

Clementa Pinckney phát biểu tại nhà thờ Tin lành Phi châu Emanuel tại Charleston, Nam Carolina vào ngày 31-12-2012.

Với dáng người cao lớn và giọng nói dõng dạc, ông thúc đẩy và giảng dạy việc truyền giáo trong giáo đoàn. “Ông ấy có ảnh hưởng rất rất lớn trong giáo đoàn và cộng đồng này,” James Gilliard, người quản lý của nhà thờ Giám lý Tin lành Phi châu Campbell Chapel, nơi Pinckney từng làm linh mục từ năm 2009 tới 2010, cho biết.
Pinckney có 2 người con gái với vợ. Ông đã tốt nghiệp hạng ưu ngành quản lý kinh doanh ở trường Đại học Allen tại Columbia, Nam Carolina, nơi ông từng làm lớp trưởng.

Theo giới chức Đại học Nam Charleston, Sharonda Coleman Singleton, 45 tuổi, cũng đã bị giết. Bà là thành viên trong đội ngũ quản lý nhà thờ Emanuel.

: Nhà thờ Giám lý Tin lành Phi châu Emanuel tại Charleston, Nam Carolina, nơi vụ thảm sát diễn ra.

Bà Singleton sống ở Summerville, Nam Carolina, là một nhà nghiên cứu bệnh học về ngôn ngữ tại trường trung học Goose Creek, bà cũng huấn luyện thể thao cho các nữ sinh của trường.
Daniel Simmons, 74 tuổi, làm việc tại nhà thờ Emanuel, là người duy nhất tử vong khi được cấp cứu tại bệnh viện. Cha của Simmon là một linh mục đã phục vụ 50 năm và vợ ông là thành viên của hội phụ nữ trường Sunday. Ông có 3 anh em trai.
Cựu sinh viên thứ 2 của Đại học Allen bị giết là Tywanza Sanders, 26 tuổi, đã tốt nghiệp vào năm 2014 ngành kinh doanh, tương tự như Pinckney. Anh là một sinh viên nổi tiếng nhưng trầm lặng, chăm chỉ học tập. “Anh ấy có tâm hồn rất ấm áp và hay giúp đỡ mọi người,” trường học của anh nói trong thông báo.
Trên Facebook, Sanders nói rằng anh là fan hâm mộ của Dallas Cowboys và nhóm bóng rổ Charleston RiverDogs. Trong tấm ảnh đại diện, anh mỉm cười trước một tấm nền có dòng chữ “Giấc mơ của bạn đang kêu gọi bạn”.
DePayne Middleton Doctor, 49 tuổi, bị giết khi đang giảng dạy Kinh Thánh trong lớp hàng tuần ở nhà thờ Emanuel. Bà là mẹ đơn thân của 4 người con gái từ 10 tới 22 tuổi, rất được yêu quý ở nơi làm việc. “Bà ấy rất cảm thông với mọi người,” Dean Grile, quản lý tại văn phòng điều hành trường Đại học Nam Wesleyan, nơi Doctor làm việc, cho biết. “Sinh viên yêu quý bà.”
Cynthia Hurd, quản lý thư viện 54 tuổi, đã làm việc tại thư viện cộng đồng quận Charleston 31 năm. Bà là em gái của Malcolm Graham, cựu thượng nghị sĩ bang Bắc Carolina và là cựu thành viên Hội đồng thành phố Charlotte.
Theo Graham, ông và anh em họ hàng từ nhỏ đã thường xuyên đến nhà thờ, nơi em ông bị giết.
3 nạn nhân khác có tên là Charleston Coroner Rae Wooten – còn gọi là Susie Jackson, 87 tuổi; Ethel Lance, 70 tuổi; and Myra Thompson, 59 tuổi. Hiện chưa có thông tin về họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm