Đã tìm thấy một hộp đen máy bay Ai Cập gặp nạn

Ngày 16-6, một trong hai hộp đen của chiếc máy bay của hãng hàng không Ai Cập EgyptAir chở 66 người rơi xuống Địa Trung Hải sáng 19-5 đã được tìm thấy, hãng tin AP (Mỹ) dẫn thông tin từ Ủy ban Điều tra Ai Cập cho biết.

Việc tìm thấy hộp đen sẽ giúp cho các nhà điều tra xác định chính xác và nhanh chóng hơn nguyên nhân tai nạn. Chính phủ Ai Cập thiên về khả năng bị khủng bố hơn là bị lỗi kỹ thuật, tuy nhiên đến thời điểm này chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm khủng bố.

Theo Ủy ban Điều tra, chiếc hộp đen được tìm thấy là hộp đen dùng để ghi âm giọng nói tại buồng lái, chứa lịch sử giao tiếp tại buồng lái trong 30 phút cuối cùng trước khi máy bay gặp nạn, đã có phần bị hư hại.

Đã tìm thấy một hộp đen máy bay Ai Cập gặp nạn ảnh 1
Tàu tìm kiếm nước sâu John Lethbridge của Pháp đã xác định được nơi có nhiều mảnh vỡ máy bay. Ảnh: AP

Hiện hộp đen đã được chuyển tới TP cảng Alexandria (Ai Cập) và dữ liệu sẽ sớm được thu thập và phân tích. Theo các chuyên gia công tác thu thập dữ liệu sẽ mất khoảng hai ngày.

Ngày 15-6, tàu tìm kiếm vùng nước sâu John Lethbridge của Pháp đã xác định vị trí của nhiều mảnh vỡ máy bay dưới lòng Địa Trung Hải. Hình ảnh các mảnh vỡ này đã được chuyển cho Ủy ban Điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm