Đã tìm thấy máy bay chở 54 người mất tích ở Indonesia

Reuters dẫn lời quan chức Indonesia cho biết "thông tin mới nhất cho biết chiếc máy bay của hãng Trigana mất tích chiều ngày Chủ nhật (16-8) đã được tìm thấy tại Camp 3, quận Ok Bape, thuộc tỉnh Papua. Người dân địa phương tại khu vực này cung cấp thông tin chiếc máy bay xấu số nói trên đã rơi trên núi Tangok.

Hiện vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về việc liệu có ai còn sống sót hay không. Các nhà chức trách hiện vẫn đang xác minh thông tin chi tiết.

Trước đó, bộ Giao thông vận tải Indonesia chính thức xác nhận chiếc máy bay Trigana đã mất tích, trên đó chở 54 người vào chiều nay (16-08).

Người đứng đầu bộ phận thông tin công cộng của Bộ Giao thông vận tải Indonesia Julius Andravida Barata cho biết máy bay Trigana đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào lúc 2h55 phút chiều nay (16-08) trong chuyến bay từ Jayapura đến Oksibil.

Lối vào văn phòng Trigana Air ở Jakarta, Indonesia hôm 16-8

Tổng cộng có 54 người trên chiếc máy bay, trong đó gồm 49 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn. Hiện các nhà chức trách cho biết một đội tìm kiếm và cứu hộ đã được triển khai.

Máy bay rơi thuộc "sổ đen"

Trigana Air là hãng hàng không nội địa của Indonesia, bắt đầu hoạt động vào năm 1991. 

Ủy ban Châu Âu liệt Trigana Air vào danh sách đen những hãng hàng không không được phép bay trên không phận châu Âu kể từ năm 2007 vì 2 nguyên nhân: i) lo ngại về tiêu chuẩn an toàn hoặc ii) môi trường pháp lý tại quốc gia chủ quản.

Trigana Air từng vướng 14 sự cố nghiêm trọng kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 1991, theo cơ sở dữ liệu trực tuyến Mạng An toàn Hàng không. Nếu tính cả sự cố mới nhất này, 10 máy bay của Trigana Air gặp tai nạn. 

Ngày 11-2-2010, chiếc ATR-42-300F PK-YRP mã hiệu 168 của Trigana Air rơi xuống một ruộng lúa sau khi hỏng động cơ. 2 người bị thương nặng sau sự cố. 

Ngày 8-4-2012, chiếc DHC-6 Twin Otter của hãng chở 8 hành khách và thành viên phi hành đoàn trúng đạn trong lúc hạ cánh tại sân bay Mulia ở tỉnh Papua. Cả hai phi công mất kiểm soát do bị thương. Họ đã điều khiển máy bay đâm vào một tòa nhà ở sân bay. Một người thiệt mạng và bốn người khác bị thương sau sự cố này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm