Đã có người chết trong siêu bão ở Nhật Bản

 Hình ảnh trên vệ tinh cho thấy cơn bão có cường độ rất mạnh

 Gió xoáy và mưa lớn đang đổ bộ vào Okinawa, làm xáo trộn cuộc sống của người dân nơi đây. Dự báo cơn bão này sẽ gây ảnh hưởng đến cả Tokyo trong tuần sau. 

Mặc dù đã suy yếu, nhưng bão Neoguri vẫn có cường độ rất dữ dội với sức gió lên đến 250 km/giờ. Các biển cảnh báo đã được dựng lên khắp đường bờ biển ở Okinawa. Các nhà khí tượng dự báo mưa lớn sẽ gây lũ lụt nghiêm trọng ở thành phố phía Tây Kyushu.

"Người dân phải đặt tình huống khẩn cấp và cẩn trọng tối đa”, ông Keiji Furuya, Bộ trưởng nhà nước về quản lý thiên tai phát biểu.

Theo kênh truyền hình NHK, một người đàn ông đã thiệt mạng do tàu của ông bị sóng nhấn chìm, nhiều người khác bị thương.

Gió mạnh, mưa lớn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của người dân

Hơn 50.000 hộ dân ở Okinawa bị mất điện. một số công trình bị đổ sập, gió lốc cuốn bay nhiều bảng hiệu, đèn đường…

Nhà máy hạt nhân ở đảo Shikoku, tiếp giáp với Kyushu đã phải đóng cửa để đảm bảo an toàn.

Thậm chí gây nguy hiểm cho tính mạng

Một số công trình trọng điểm ở Okinawa là căn cứ không quân Kadena, nhà máy lọc dầu Nansei Sekiyu KK... Lúc 17 giờ chiều nay (giờ địa phương) tâm bão ở cách đảo Kumejima khoảng 110 km về phía Tây và đang di chuyển về phía Bắc với vận tốc khoảng 30km/ giờ. Trên đường đi, bão sẽ giảm nhẹ cường độ, cho đến cuối tuần khi đổ bộ vào Tokyo, người ta hi vọng rằng nó chỉ còn là những cơn mưa nặng hạt.

 Tàu thuyển được neo giữ chắc chắn ở các cảng

An Khương (Theo Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm