Cựu trợ lý Nhà Trắng nói về việc ông Trump tranh cử năm 2024

Cựu quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney ngày 5-11 cho biết “tuyệt đối tin tưởng” rằng Tổng thống Donald Trump có thể tái tranh cử vào năm 2024 nếu thất bại trong cuộc bỏ phiếu năm nay.

Ông Mulaney, người hiện giữ vai là đặc phái viên về Bắc Ireland, đã đưa ra dự đoán trên khi tham gia hội thảo trực tuyến do Viện nghiên cứu các vấn đề quốc tế và châu Âu Dublin tổ chức.

Tổng thống Trump và ông Mick Mulvaney (giữa). Ảnh: POLITICO

“Tôi tuyệt đối tin tưởng ông ấy có khả năng tranh cử vào năm 2024. Ông ấy không thích thua cuộc” – tờ The Hill dẫn lời ông Mulvaney, phát biểu tại hội thảo nói trên.

Ông Mulvaney nói rằng nếu tái tranh cử sau bốn năm nữa, Tổng thống Trump vẫn trẻ hơn đối thủ của ông hiện tại là cựu Phó tổng thống Joe Biden. Ông Mulvaney mô tả ông Trump là ông già 74 tuổi có rất nhiều năng lượng và dự đoán ông sẽ tiếp tục chạy đua vào Nhà Trắng vào năm 2024 hoặc 2028, nếu ông thất cử năm nay.

Ông Mulvaney nói thêm rằng Tổng thống Trump “không thích thua cuộc”. Ông cũng phủ nhận những ý kiến rằng quyết định của ông Trump đệ đơn kiện ở các bang chiến trường vẫn đang tiến hành kiểm phiếu là một mối đe dọa đối với nền dân chủ.

Về mặt pháp lý, mặc dù hiến pháp Mỹ cấm các tổng thống phục vụ hơn hai nhiệm kỳ, nhưng không quy định phải là hai nhiệm kỳ liên tiếp.

Ông Mulvaney không phải là người duy nhất trong số các cưu nhân viên của Tổng thống Trump đề xuất rằng ông có thể tranh cử vào năm 2024 nếu nỗ lực ở lại Nhà Trắng của ông không thành công trong năm nay.

Cựu chiến lược gia Nhà Trắng Steve Bannon đã đưa ra gợi ý tương tự vào tháng 10 và cựu cố vấn Bryan Lanza cũng nói với chương trình Today trên đài BBC rằng ông Trump đang ở “vị thế tốt” để tái tranh cử sau bốn năm nữa.

Ông Lanza phát biểu thêm rằng ông Trump sẽ có cơ hội nếu tái tranh cử nhiệm kỳ thứ hai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm