Cựu tổng thống Pháp khăng khăng mình vô tội

Ông Sarkozy cũng đổ lỗi thất bại trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2012 chính là do những thông tin giả dối này và chúng đã biến cuộc sống của ông thành “địa ngục”, cựu tổng thống Pháp viết trên tờ Le Figaro. Ông cho rằng các cáo buộc nhắm vào ông không dựa trên bất kỳ bằng chứng hữu hình nào.

Cựu tổng thống Pháp bị tình nghi từng có hành vi tham nhũng khi chính phủ cố lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi rót vào quỹ tranh cử năm 2007 của ông gần 50 triệu euro. Ông đã trải qua hai ngày tạm giam để cơ quan điều tra thẩm vấn và bị cáo buộc một tội danh có mức án tối đa là 10 năm tù. Theo đài CNN, ông Sarkozy đang bị “giám sát pháp lý”, một hình thức các điều tra viên Pháp sử dụng để ngăn đối tượng tình nghi bỏ trốn. Hiện chưa rõ ông Sarkozy bị giới hạn những quyền gì.

Viết trên Le Figaro, ông Sarkozy nói những thông tin trên đã biến cuộc sống của ông thành một “địa ngục trần gian” kể từ ngày 11-3-2011. Vào thời điểm đó, chính phủ Pháp đón tiếp phe nổi dậy ở Libya và trở thành nước vận động mạnh mẽ nhất cho chiến dịch quân sự NATO vào năm 2011 lật đổ chính quyền Gaddafi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm