Cựu Tổng thống Hàn Quốc chính thức bị bắt giam

Một thẩm phán tòa án quận trung tâm Seoul hôm nay cho biết "nguyên nhân và sự cần thiết của lệnh bắt được công nhận do cáo buộc chính nhằm vào bà Park Geun-hye đã được xác thực và các bằng chứng có thể bị can thiệp", Reuters đưa tin.

Bà Park Geun-hye ngồi trong xe cùng hai nữ công tố viên đến trại giam sau lệnh bắt giữ của tòa. Ảnh: Yonhap 

Theo Channel News Asia, bà Park đến trại giam ở Trung tâm Giam giữ Seoul, ngoại ô Seoul, trên chiếc xe màu đen cùng hai nữ công tố viên, vào khoảng 4 giờ 45 sáng 31-3 (giờ địa phương) với khuôn mặt xanh xao. Dù vậy, 50 người ủng hộ bà vẫn có mặt vẫy cờ và hô khẩu hiệu yêu cầu thả bà.

Như vậy, với quyết định chấp thuận yêu cầu bắt giữ, bà Park sẽ bị đưa tới một trung tâm giam giữ ở phía nam Seoul và có thể sẽ phải ở đây trong vòng 20 ngày. Phía công tố sẽ có cùng thời gian này để hoàn tất cáo trạng và đưa bà Park ra tòa.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị cáo buộc 13 tội danh, trong đó có hối lộ, lạm quyền, cưỡng ép và làm lộ bí mật chính phủ.Trước đó, cựu Tổng thống Park Geun Hye đã tham dự một điều trần kéo dài gần nhiều giờ đồng hồ vào ngày 30-3 để thẩm phán xem xét quyết định chính thức bắt giam bà theo yêu cầu của bên công tố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm