Cựu Thủ tướng Thái 86 tuổi kết hôn với vợ ít hơn 33 tuổi

Hôm qua, 10-7, hình ảnh về đám cưới của cựu Thủ tướng Thái Lan Chavalit Yongchaiyudh 86 tuổi và một phụ nữ 53 tuối được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ.

Theo Bangkok Post, người phụ nữ này tên Orathai Sorakan, cư dân tỉnh Nakhon Sawan, là con gái của ông Niphon Sorakhan – một cựu nghị sĩ quá cố. Ông Niphon từng là người thân cận lâu năm của cựu Thủ tướng Chavalit.

Ông Chavalit và bà Orathai đã sống cùng nhau khoảng 10 năm nhưng chỉ mới đăng ký kết hôn vào ngày 19-5 năm nay, không lâu sau sinh nhật lần thứ 86 của ông Chavalit vào ngày 15-5.

Vợ chồng cựu Thủ tướng Thái Lan Chavalit Yongchaiyudh trong bức ảnh cưới được chia sẻ trên mạng xã hội ngày 10-7. Ảnh: FACEBOOK

Vợ chồng cựu Thủ tướng Thái Lan Chavalit Yongchaiyudh trong bức ảnh cưới được chia sẻ trên mạng xã hội ngày 10-7. Ảnh: FACEBOOK

Những người thân cận ông Chavalit đều biết bà Orathai đã chăm sóc ông gần một thập niên qua, luôn ở bên cạnh và chuẩn bị thuốc men cho ông.

Nhỏ hơn chồng 33 tuổi, bà Orathai biết ông Chavalit đã hơn ba thập niên, thông qua cha mình. Cuộc hôn nhân này là kết quả của tình yêu và sự tôn trọng bền bỉ bà dành cho vị cựu thủ tướng. Nó xuất phát từ nguyện vọng được chăm sóc ông, chứ không phải từ bất cứ một lợi ích cá nhân nào khác.

Ông Chavalit cũng công khai người vợ mới của mình sau khi hình ảnh về đám cưới của ông xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội. Vị cựu thủ tướng cho hay người vợ mới của ông đã luôn gần gũi và chăm sóc tận tình khi ông ốm đau. Ông Chavalit rất tôn trọng bà và luôn đưa bà đi cùng tới các sự kiện xã hội mà ông tham gia.

Ông Chavalit cho biết ông đã ly dị vợ cũ là Khunying Pankhrua, tên gọi khác là "Khunying Louise" từ 10 năm trước. Hiện tại, ông và vợ mới đã chuyển vào sống chung tại một ngôi nhà ở tỉnh Kaset Nawamin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm