Cựu thứ trưởng Bộ Văn hóa và Thể thao Hàn Quốc bị bắt

Theo dự luật, hai đảng đối lập Minjoo và Nhân dân mỗi đảng giới thiệu một ứng viên cho vị trí công tố viên và tổng thống sẽ chỉ định một người. Dự luật có hiệu lực thi hành sau khi tổng thống phê chuẩn. Nhóm công tác của công tố viên đặc biệt gồm 105 người, trong đó có bốn công tố viên phụ tá, 20 công tố viên và 40 điều tra viên. Thời gian điều tra tối đa 120 ngày.

Trong khi đó, hãng tin Yonhap đưa tin tối 21-11, cựu Thứ trưởng Bộ Văn hóa và Thể thao Kim Chong (ảnh) và Chang Si-ho, cháu gái bà Choi Soon-sil, đã bị bắt giam theo đề nghị của cơ quan công tố.

Kim Chong 55 tuổi, nguyên giáo sư ĐH Hanyang, bị bắt giam vì lạm dụng quyền hạn cản trở thi hành pháp luật, tham ô, vi phạm luật quản lý trợ cấp nhà nước và lừa đảo. Ông còn bị nghi ngờ đã tiết lộ tài liệu trong lĩnh vực phụ trách cho bà Choi.

Chang Si-ho bị bắt vì thông đồng với ông Kim Chong để ép Tập đoàn Samsung tài trợ cho Trung tâm Cao cấp Thể thao mùa đông Hàn Quốc 1,6 tỉ won (1,38 triệu USD). Cô này đã lấy 1,1 tỉ won xài riêng. Trung tâm ra đời vào tháng 6-2015 và cô Chang giữ chức tổng thư ký phụ trách tài chính và nhân lực. Năm ngoái, trung tâm được Bộ Văn hóa và Thể thao trợ cấp 670 triệu won (569,5 triệu USD).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm