Trung Quốc

Cựu quan chức bị khai trừ đảng vì 'cải tạo phong thủy'

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) hôm 28-12 công bố ông Bạch Tuyết Sơn, cựu phó chủ tịch khu tự trị dân tộc Hồi Ninh Hạ, đã bị phát hiện "vi phạm nghiêm trọng kỷ luật", cụm từ được dùng để chỉ tội tham nhũng.
Trên trang web của mình, CCDI cho biết ông Bạch "thiếu nhận thức về đảng, chống đối trong quá trình điều tra và tổ chức các hoạt động mê tín dị đoan trong một thời gian dài".

Theo South China Morning Post (SCMP), các hoạt động như bói toán, mê tín dị đoan là điều cấm kỵ đối với các thành viên đảng Cộng sản Trung Quốc.

 Cựu phó chủ tịch khu tự trị dân tộc Hồi Ninh Hạ - ông Bạch Tuyết Sơn. Ảnh: SCMP

Vị quan chức 54 tuổi này đã bị chỉ trích vì tiến hành các dự án hạ tầng thiếu thực tế khi ông còn là thị trưởng TP Ngân Xuyên - thủ phủ của khu tự trị Hồi Ninh Hạ và bí thư ở TP Ngô Trung, cũng thuộc khu tự trị này.
SCMP cho biết ông Bạch đã cố gắng trải rộng TP Ngô Trung về phía bắc nhằm tạo ra mối liên kết gần hơn với sông Hoàng Hà để cải thiện phong thủy khu vực khi ông phục vụ ở thành phố này trong giai đoạn 2007-2012.
Ông Bạch cũng cho xây dựng nhiều công trình khác ở các văn phòng chính quyền Ngô Trung để cải thiện phong thủy khu vực, trong đó có đài phun nước và một số bức tượng. Ủy ban Chống tham nhũng CCDI đã vào cuộc điều tra hoạt động của ông Bạch từ hồi tháng 11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm