Cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung Ương Trung Quốc thứ hai bị điều tra tham nhũng

Ông Quách Bá Hùng từng giữ chức Phó Chủ tịch Quân ủy Trung Ương từ năm 2002 – 2012. Ông là một trong những nhân vật đầu não của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA).

Cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung Ương Trung Quốc thứ hai bị điều tra tham nhũng ảnh 1
Cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung Ương Quách Bá Hùng

Theo Trung tâm thông tin về nhân quyền và dân chủ ICHRD, cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương đang bị một đơn vị đặc nhiệm điều tra về hành vi "nhận tiền để giúp người khác thăng quan tiến chức". Trước đó, một vài động thái cho thấy vai trò của tướng Quách dần bị loại trừ, bắt đầu từ những thay đổi nhân sự cấp cao tại Quân khu Lan Châu – khu vực hoạt động của Quách Bá Hùng.

Từ tháng 7-2014, sau khi Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu bị khai trừ Đảng vì tội nhận hối lộ, nhiều người đã dự đoán kẻ tiếp theo bị “trảm” trong chiến dịch chống tham nhũng "đả hổ diệt ruồi" của Chủ tịch Tập Cận Bình là tướng Quách Bá Hùng. Ông này có mối quan hệ rất mật thiết với Từ Tài Hậu. Quách Bá Hùng là nhân vật có nhiều ảnh hưởng trong quân đội Trung Quốc .

Trước đó, tướng Quách chịu trách nhiệm giám sát nhân sự và trang thiết bị; trong khi tướng Từ phụ trách hoạt động đào tạo chính trị và hậu cần. Ở vị trí của mình, cả hai vị này đã có cơ hội để tích lũy khối lượng tài sản khổng lồ.

Nhân Chính (Theo Kyodo, Xinhua)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm