Cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc bị tố tham nhũng hơn 12 triệu USD

"Ông Quách bị phát hiện nhận 80 triệu nhân dân tệ (12,3 triệu USD). Vụ việc vừa được trình lên tòa án" - South China Morning Post dẫn một nguồn tin thân cận với các quan chức quân sự cấp cao ngày 4-4 cho biết.

Theo nguồn tin của SCMP, các công tố viên quân sự đã giảm số tiền trong vụ tham nhũng này của ông Quách. Số tiền chính thức chỉ là một khoản nhỏ trong số tiền ông Quách thực chất nhận, nguồn tin nói. 

Ông Quách Bá Hùng. Ảnh: SCMP

Các nhà điều tra mới đây đã kết thúc cuộc điều tra hình sự với ông Quách và vụ án đã được trình lên tòa, một nguồn tin thân cận tầng lớp lãnh đạo nói với SCMP. Một số quan chức cấp cao đã được thông báo về diễn biến này hồi tuần trước, nguồn tin nói.

Ông Quách Bá Hùng, 74 tuổi, tướng lĩnh Quân đội Giải phóng Nhân đân Trung Quốc (PLA) đã về hưu, là cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc. Trước đó, ông đã từng bị điều tra tham nhũng và bị khai trừ Đảng hồi tháng 7 năm ngoái.

Từng là ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc, ông Quách là vị tướng cấp cao nhất bị cáo buộc tham nhũng kể từ khi nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa được thành lập năm 1949.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm