Cựu nhân viên CIA đi tù 20 năm vì làm gián điệp cho Trung Quốc

Tờ South China Morning Post đưa tin, ông Kevin Mallory, 62 tuổi, sống ở Leesburg, bang Virginia của Mỹ, đã bị xét xử hồi năm ngoái theo Đạo luật gián điệp vì đã cung cấp thông tin mật cho Trung Quốc để đổi lấy 25.000 USD.

"Điệp viên hai mang" Kevin Mallory. Ảnh: FOX NEWS

Âm mưu của Mallory chỉ bắt đầu bị phanh phui khi ông ta được huấn luyện tại Sân bay Quốc tế Chicago O’Hare hồi tháng 4-2017 trên chuyến bay trở về từ Thượng Hải với con trai, hải quan Mỹ đã phát hiện 16.500 USD.

Sau đó, chiếc điện thoại Samsung mà người Trung Quốc trao cho anh ta đã hiển thị các dòng tin nhắn liên quan đến giao dịch tiền. Bằng chứng này khiến tội của Mallory hầu như không thể bào chữa.

Tuy nhiên, việc xét xử Mallory đã bị trì hoãn nhiều lần vì thẩm phán muốn làm rõ sự bất hợp lý giữa số tiền và giá trị của thông tin mà Mallory cung cấp cho Trung Quốc.

Tại phiên tòa hôm 17-5, công tố viên John Gibbs cho rằng, 25.000 USD chỉ là khởi đầu của những gì sẽ xảy ra nếu ông ta không bị bắt.

Thẩm phán Ellis đồng ý với quan điểm trên của công tố viên, số tiền này còn nhỏ vì Mallory bị bắt ở giai đoạn đầu trong mối quan hệ với người Trung Quốc.

Bên cạnh đó, Thẩm phán Ellis nói rằng các liên hệ của Mallory với CIA cho thấy một nỗ lực nhằm che đậy hoạt động gián điệp với người Trung Quốc dưới dạng điệp viên hai mang.

Các phiên tòa về tội gián điệp thường được xử bí mật. Các luật sư của Mallory cho biết họ có ý định kháng cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm