Cựu lãnh đạo Đài Loan bị tố rò rỉ thông tin mật

Hãng tin Channel News Asia (Singapore) cho biết Văn phòng công tố Đài Bắc hôm 14-3 đã cáo buộc cựu lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu rò rỉ thông tin mật.

Các cáo buộc bao gồm vi phạm Đạo luật an ninh và giám sát thông tin cùng Đạo luật bảo vệ thông tin cá nhân của Đài Loan liên quan tới vụ kiện rò rỉ thông tin hồi năm 2013.

Vụ kiện chống lại ông Mã đã được ông Kha Kiến Minh, một thành viên của đảng Dân Tiến, đệ đơn. Ông Kha cáo buộc ông Mã đã được cựu Tổng công tố Hoàng Thế Minh cung cấp các chi tiết mật về cuộc điều tra nhằm vào ông Kha, thời điểm đó đang dính nghi án biển thủ công quỹ.

Ông Kha còn cáo buộc ông Mã tiết lộ các thông tin mật cho ông Giang Nghi Hoa và người phát ngôn văn phòng lãnh đạo Đài Loan La Trí Cường. Ông Kha cho rằng vụ rò rỉ thông tin của ông Mã Anh Cửu đã gây tổn hại danh tiếng của ông.

Cựu lãnh đạo Đài Loan bị tố rò rỉ thông tin mật ảnh 1

Cựu lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu. Ảnh: AP

Theo AFP, Tổng công tố Đài Loan Hoàng Thế Minh ngày 1-11-2013 đã bị buộc tội làm rò rỉ thông tin mật về cuộc điều tra tranh cãi này. Người phát ngôn Văn phòng Công tố quận Đài Bắc Hoàng Mưu Tín cho biết ông Hoàng Thế Minh đã vi phạm Đạo luật an ninh và giám sát thông tin do để lộ các chi tiết về cuộc điều tra đang diễn ra khi báo cáo với cựu lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu.

Trong một phiên điều trần ở Tòa án quận Đài Bắc, ông Mã một mực nói rằng ông vô tội và rằng ông Kha nộp các cáo buộc nhằm vào ông để đánh lạc hướng sự chú ý của công chúng. Ông Mã cho rằng ông Kha đã cố thuyết phục các công tố viên không kháng phán quyết của tòa án trước đó, kết luận rằng ông Kha không biển thủ. Tòa án quận Đài Bắc dự kiến sẽ ra phán quyết cuối cùng vào ngày 28-3 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm