Cựu hoa hậu Venezuela và chồng bị bắn chết trên xa lộ

Cựu hoa hậu Venezuela và chồng bị bắn chết trên xa lộ ảnh 1
Hoa hậu Venezuela Monica Spear tại đêm chung kết Hoa hậu hoàn vũ 2005 tại Bangkok - Ảnh: AFP
AFP sáng nay dẫn thông cáo từ các công tố viên cho biết cô Monica Spear, 29 tuổi, và chồng Thomas Henry Berry, bị giết bởi các nghi can được cho là một băng cướp vào khuya thứ hai 6-1. Con gái năm tuổi của họ bị thương ở chân phải nhưng hiện sức khỏe đã được ổn định sau khi được chăm sóc y tế.

Ngôi sao kịch truyền hình Spear đăng quang hoa hậu Venezuela năm 2004 và lọt vào top 8 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2005. Còn chồng cô sinh ở Anh nhưng có quốc tịch Venezuela. Gia đình Spear sống ở Mỹ và họ đang du lịch thăm quê hương  thì bi kịch xảy ra.

Venezuela là một trong những nước có tỉ lệ mưu sát cao nhất thế giới, với 79 vụ giết người trên 100.000 dân, theo số liệu năm 2013 của Tổ chức Quan sát bạo lực Venezuela

AFP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Miguel Rodriguez nói năm nghi can đã bị bắt giữ và hiện đang được thẩm vấn.

“Chúng tôi cho rằng đây là một vụ cướp, nhưng hiện vẫn đang còn điều tra”, ông Rodriguez nói.

Reuters dẫn lời Tổng thống Nicolas Maduro kể với báo giới chiếc xe hơi của gia đình nạn nhân đã bị bể bánh khi đang đi trên xa lộ nối hai thành phố Puerto Cabello và Valencia ở miền trung Venezuela vào đêm 6-1. Chiếc xe có thể đã cán phải vật thể do bọn cướp đặt sẵn, ông Maduro nói.

Một chiếc xe cẩu cứu hộ sau đó đã đến giúp, song xuất hiện cùng với nó là bọn cướp. Bọn này đuổi các nhân viên xe cứu hộ đi và xả súng vào ba nạn nhân đang trốn trong xe.

“Đây là một vụ thảm sát”, tổng thống Maduro nói.

Theo TRƯỜNG SƠN (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm