Cựu giám đốc IMF bị tố “mây mưa” với gái mại dâm

Cựu giám đốc IMF bị tố “mây mưa” với gái mại dâm ảnh 1

Ông Straus-Kahn tiếp tục bị bủa vây bởi những tin đồn bất lợi liên quan tới đời tư.
Báo chí Pháp dẫn vài nguồn tin giấu tên nói rằng các gái mại dâm đã từ Pháp tới New York hồi cuối năm ngoái và vào tháng 5 vừa rồi để quan hệ tình dục với ông Strauss-Kahn.

“Cảnh sát giờ đây đang xem lại việc đặt vé máy bay vào thời điểm đó đã xác minh những chi tiết trên”, tờ France Soir đưa tin.

Chính trị gia 62 tuổi đã bị bắt hôm 14/5 và bị cáo buộc định hãm hiếp nhân viên dọn phòng Nafissatou Diallo tại khách sạn Sofitel ở Manhattan. Nhưng ông Strauss-Kahn được tuyên trắng án sau đó và đã quay về Paris.

Những cáo buộc trên nổi lên khi các thẩm phán điều tra các cáo buộc rằng vài khách sạn hạng sang ở Lille, miền bắc Pháp, từng là cơ sở cho một mạng lưới gái mại dâm, với khách hàng là các cảnh sát cấp cao, các luật sư và chính trị gia.

Tờ Le Journal du Dimanche số ra hôm Chủ nhật thì đưa tin rằng các gái mại dâm làm việc cho mạng lưới đã vài lần đi New York và rằng các nhân viên điều tra tin là ông Strauss-Kahn có thể đã sử dụng dịch vụ của họ khi ông ở Mỹ.

Ông Strauss-Kahn hôm 16/10 đã bác bỏ các cáo buộc và nói ông mong muốn được thẩm vấn “sớm nhất có thể để chấm dứt những tin đồn ác ý”.

Các thám tử cho hay họ không có ý định thẩm vấn cựu giám đốc IMF trong tương lai gần vì tên của ông “rõ ràng là thứ yếu” trong vụ việc này.

Các nhân viên điều tra khẳng định các gái mại được tuyển chọn bởi Dominique Alderweireld, 62 tuổi, một chủ hộp đêm, người  hiện đang bị bắt tại Bỉ. Ông này đã phủ nhận các cáo buộc.

Cựu giám đốc IMF bị tố “mây mưa” với gái mại dâm ảnh 2

2 phụ nữ - cô Nafissatou Diallo (trái) và Tristane Banon - đã cáo buộc cựu giám đốc IMF âm mưu hãm hiếp họ.
Trong số những người bị tình nghi có liên quan tới đường dây mại dâm là cảnh sát trưởng thành phố Lille Jean-Christophe Lagarde, người được cho là thân cận với ông Strauss-Kahn và từng cố vấn cho ông về các vấn đề an ninh thời cựu giám đốc IMF vẫn hi vọng sẽ tranh cử tổng thống.
Các thám tử nghi ngờ ông Lagarde đã tổ chức các buổi mây mưa. Nhưng hôm 18/10, ông này đã ra tuyên bố không phạm tội.

Tờ Le Figaro hôm 18/10 dẫn lời ông David Roquet, một doanh nhân địa phương, rằng ông đã bắt gặp các gái mại dâm đi cùng ông Strauss-Kahn tại một khách sạn sang trọng ở Paris cuối năm 2010. Ông Roquet bị bắt hồi tuần trước và bị điều tra vì “làm trầm trọng thêm chuyện mối lái”.

Một gái mại dâm cũng nói với cảnh sát sát cô đã được trả gần 780USD cho một bữa tiệc sex với một “chính trị gia cấp cao” tại Paris vào mùa xuân năm 2010.

Tờ France Soir nói chính trị gia bị tình nghi chính là ông Strauss-Kahn.

Ông Roquet khẳng định ông từng 2 lần đi Mỹ với Lagarde và một luật sư cũng đang bị điều tra - 1 lần đi Washington và 1 lần đi New York - “theo lời mời” của ông Strauss-Kahn.

Xì-căng-đan mới nhất nổ ra chưa đầy 1 tuần sau khi các công tố viên Paris quyết định không theo đuổi vụ việc trong đó nữ nhà văn Pháp Tristane Banon cáo buộc ông định tấn công tình dục cô hồi năm 2003 do thiếu bằng chứng.

Theo An Bình Tổng hợp (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm