Cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ bị tấn công bằng hoa giấy

Cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ bị tấn công bằng hoa giấy ảnh 1

Người thanh niên đổ hoa giấy vào vợ chồng cựu Chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich.

Vụ việc xảy ra tại lễ ký tặng sách tại một khách sạn ở trung tâm Minneapolis, bang Minnesota.

Người thanh niên đã tiến tới gần ông Gingrich, lôi ra một hộp đựng hoa giấy lấp lánh và đổ về phía ông Gingrich và bà vợ Callista. “Ông Newt, hãy thưởng thức bảy sắc cầu vồng. Hãy chấm dứt sự căm ghét! Chấm dứt chính trị phản đối đồng tính”.

Các phóng viên đã chứng kiến vụ việc. Người thanh niên đã nhanh chóng bị một nhà tổ chức sự kiện đẩy ra khỏi phòng trong khi vợ chồng ông Gingrich dùng tay phủi hoa giấy khỏi tóc và quần áo.

Ông Gingrich, người đã chính thức tuyên bố ra tranh cử tổng thống Mỹ hồi tuần trước, cười trong khi phủi hoa giấy khỏi bàn và nói: “Thật thú vị khi sống tại một đất nước tự do”.

Mặc dù các nhà chức trách không cho biết danh tính của người thanh niên, nhưng anh này được xác định là Nick Espinosa, người từng làm gián đoạn ít nhất 2 sự kiện chính trị tại bang Minnesota, trong đó có một vụ việc anh này ném túi tiền xu về phía một ứng viên thống đốc đảng Cộng hoà hồi năm ngoái.

Espinosa hôm qua đã gửi email cho các nhà báo và gửi kèm các bức ảnh về vụ tấn công bằng hoa giấy. Anh này nói đó là một hành động phản đối đề xuất sửa đổi hiến pháp của Minnesota nhằm cấm hôn nhân đồng giới.

Xem video:
Theo An Bình (Dân trí / AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm