Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Philippines tự sát

Trong những tuần gần đây, một Uỷ ban điều tra của Quốc hội đã nghe các cáo buộc về việc ông Gen Reyes biển thủ hơn 1 triệu USD từ công quỹ như thế nào.

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Philippines tự sát ảnh 1

Vào sáng sớm 8/2/2011, các nhân chứng nhìn thấy ông Reyes tới một nghĩa địa ở thủ đô Manila. Họ cho hay ông cùng các con tới thăm mộ của người mẹ, nhưng để con cái trở lại xe trước. Sau đó, một tiếng súng đã vang lên.

Bộ trưởng Y tế Philippines Enrique Ona cho biết, ông Reyes đã chết trên đường tới một bệnh viện gần đó.

Bộ trưởng Y tế Philippines Enrique Ona từ chối xác nhận ông Reyes đã tự sát mà chỉ nói rằng các nhà chức trách đang đợi kết quả giám định pháp y.

Tướng Reyes là một nhân vật nhiều ảnh hưởng, từng chức Bộ trưởng Quốc phòng dưới thời Tổng thống Estrada. Sau đó, ông này còn giữ nhiều chức vụ khác nhau trong chính phủ.

Nhưng gần đây, tên ông Reyes lại bị nhắc đến nhiều theo một hướng khác. Một cựu quan chức ngân sách quốc phòng nói với một uỷ ban điều tra của quốc hội rằng vài quan chức cấp cao trong quân đội, trong đó có ông Reyes, đã biển thủ một số tiền lớn trong ngân sách quốc gia để tư lợi cá nhân. Ông Reyes bị cáo buộc đã nhận hơn 1 triệu USD khi ông rời ghế Bộ trưởng Quốc phòng.

Theo Dân trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm