Cựu bình luận viên thể thao BBC tiếp tục hầu tòa

Cựu bình luận viên thể thao BBC tiếp tục hầu tòa ảnh 1

Cựu phát thanh viên BBC Stuart Hall - Ảnh: Daily Mirror

Theo AFP, phiên xử ông Stuart Hall, 83 tuổi sẽ diễn ra vào ngày 8-11 tới. Trước đó, ông Hall bị tòa tuyên án 30 tháng tù giam vì các tội danh liên quan đến xâm hại tình dục.

Các cáo buộc xâm hại tình dục mới liên quan đến các bé gái từ 11-16 tuổi, xảy ra gần khu vực Manchester phía bắc nước Anh trong khoảng thời gian từ năm 1976-1981. 

“Sau khi xem xét kỹ lưỡng, chúng tôi cho rằng có đầy đủ chứng cứ để truy tố Stuart Hall” - nhân viên cơ quan công tố cho biết.

Hôm 22-10, Hall bị tước giải thưởng OBE (huân chương xuất sắc nhất dành cho những nhân vật đóng góp vào sự phát triển của Vương Quốc Anh) mà ông được trao tặng hồi tháng 12-2012. Đây là giải thưởng cao quý chỉ thua danh hiệu Hiệp sĩ hai bậc.

Hall là người dẫn chương trình của kênh truyền hình BBC "It's a Knockout" vào những năm 1970 - 1980. Ông trở nên nổi tiếng với vai trò bình luận viên bóng đá của BBC.

Hall ngồi tù vào tháng 6 sau khi thừa nhận 14 tội danh có liên quan đến việc tấn công các bé gái từ 9-17 tuổi trong thời gian từ năm 1967 - 1987 (thời điểm ông này đang ở đỉnh cao của sự nghiệp).

Cảnh sát bắt đầu điều tra Hall sau khi có một phụ nữ viết thư cho một tờ báo để tố cáo ông này.

Theo Đông Phương (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm