Cướp 3 cửa hàng tiện lợi, 1 người Việt bị bắt ở Đài Loan

Cảnh sát Đài Loan ngày 25-7 cho biết một lao động nhập cư Việt Nam đã bị bắt với cáo buộc cướp ba cửa hàng tiện lợi ở các thành phố Đài Bắc và Tân Bắc vào sáng sớm ngày 24-7.

Theo hãng thông tấn CNA, cảnh sát trước đó đã nghi ngờ các vụ cướp tại ba cửa hàng tiện lợi ở quận Tịch Chỉ và Thụ Lâm của TP Tân Bắc và quận Tín Nghĩa của TP Đài Bắc do cùng một người thực hiện.

Lý do là vì nghi phạm trong cả ba vụ việc có chiều cao tương tự và đeo ba lô giống hệt nhau khi phạm tội, mặc dù người này đeo khẩu trang để che giấu danh tính.

Nghi phạm người Việt bị bắt giữ. Ảnh: CNA

Cảnh sát quận Tịch Chỉ thuộc Sở Cảnh sát Tân Bắc cho biết nghi phạm 21 tuổi bị bắt giữ vào lúc 6 giờ chiều ngày 24-7 sau khi xác định người này cư trú ở quận Thất Đổ của TP Cơ Long, và phái năm đội truy tìm anh ta.

Trong vụ đầu tiên xảy ra tại một cửa hàng tiện lợi ở quận Tịch Chỉ, nghi phạm đã cướp 9.900 Đài tệ (khoảng 7,8 triệu đồng) tiền mặt bằng cách dí dao vào nhân viên thu ngân lúc 0 giờ 58 sáng 24-7.

Nghi phạm đã lấy chặt tay phải của một nhân viên cửa hàngtrước khi cầm tiền bỏ chạy. Cảnh sát cho biết nhân viên này hiện đã ổn định sau khi được điều trị tại một bệnh viện gần đó.

Sau đó, một cửa hàng tiện lợi ở quận Tín Nghĩa đã bị cướp vào khoảng 1 giờ 45 sáng 24-7. Trong vụ này, nghi phạm đã làm bị thương nhân viên bán hàng và cướp 10.000 Đài tệ tiền mặt trước khi bỏ trốn.

Vụ thứ ba xảy ra tại một cửa hàng tiện lợi ở quận Thụ Lâm vào lúc 3 giờ 47 sáng 24-7. Trong vụ này, nghi phạm không cướp được tiền mà bị nhân viên cửa hàng đánh trả. Nhân viên này bị thương nhẹ.

Nghi phạm sau đó đón một chiếc taxi để chạy trốn và bị bắt giữ sau khi quay về ký túc xá của mình ở quận Thất Đổ.

Khi bị cảnh sát thẩm vấn, nghi phạm cho biết anh ta quyết tâm thực hiện ba vụ cướp trong một ngày.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm