Cưới nhiều vợ để...có người gánh nước cho gia đình

Dân làng tại Denganmal miền Tây Ấn Độ phải dựa vào 2 chiếc giếng để lấy nước, nhưng đi đường bộ oi ả ngột ngạt và chờ đợi trong đám đông để lấy được nước có thể mất đến hàng giờ. Nên từ đó nảy sinh ra một giải pháp là lấy “vợ mang nước”.
Tục đa thê bị cấm ở Ấn Độ, nhưng “vợ mang nước” trở thành một quy chuẩn ở Denganmal khi Ấn Độ phải đối mặt với một đe dọa hạn hán khác trong năm nay.

Sakharam Bhagat, 66 tuổi, hiện tại đã có 3 vợ mà 2 trong số đó ông chỉ cưới để bảo đảm gia đình mình có đủ nước để uống và nấu ăn.

Sakharam Bhagat cùng những người vợ trong ngôi nhà tại làng Denganmal, bang Maharashtra, Ấn Độ vào ngày 20-4-2015.

“Tôi buộc phải có ai đó đem nước về cho chúng tôi, và cưới lần nữa là lựa chọn duy nhất,” Bhagat, người làm việc như nhân công lao động trong ngày tại nông trường gần đó cho biết.
“Người vợ đầu của tôi đang bận rộn với lũ trẻ. Khi người vợ thứ hai của tôi ngã bệnh, không thể đi đưa nước về, tôi cưới người thứ ba.”
Bhagat sống cùng những người vợ và con cái trong cùng một ngôi nhà, nhưng mỗi người vợ có phòng và bếp riêng. Hai trong số vợ này có nhiệm vụ đi mang nước trong khi người thứ ba nấu ăn. Theo Bhagat, một số phụ nữ trong làng rất vui vẻ khi được cưới làm “vợ mang nước” vì họ góa bụa hoặc bị bỏ rơi.

Denganmal là một trong nhiều ngôi làng tại bang Maharashtra phải chịu thiếu thốn nước uống nghiêm trọng. Vào năm ngoái, chính phủ Ấn Độ ước tính rằng có hơn 19.000 ngôi làng trong bang không có nguồn nước.

Cảnh phụ nữ lấy nước ở Ấn Độ

Cục Khí tượng Ấn Độ dự báo rằng mùa mưa năm nay sẽ thấp hơn mức trung, làm dấy lên nỗi lo ngại sẽ có một đợt hạn hán khác. Mưa không chỉ quan trọng để cung cấp nước uống mà còn cho nông dân và kinh tế Ấn Độ. Nếu dự báo thời tiết chính xác, tình hình sẽ trở nên thảm khốc cho các ngôi làng khô cằn trong đất nước này.
Hàng trăm người đã chết vì mất nước và đột quỵ vì nhiệt trong những tuần gần đây bởi nhiệt độ quá cao giữa lúc nước trở nên thiếu thốn. Theo hãng tin AP, con số tử vong đã vượt quá 1800 người vào tuần trước khi nhiệt độ lên tới 109 độ F (gần 43 độ C) tại nhiều khu vực của đất nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm