Cuộc họp G20 sôi nổi 'chuyện Trung Quốc'

Ông Sergei Storchak nói rằng, những thay đổi về tỷ giá hối đoái và chính sách tiền tệ trên thế giới, cũng như tình hình tại Trung Quốc là trong số những vấn đề chủ chốt tại cuộc họp các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương của nhóm các nền kinh tế lớn G20 vừa được tổ chức ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 04 đến ngày 05 tháng 9.
"G20 đã tập trung vào những dự đoán về biến động của tỷ giá hối đoái biến va chính sách tiền tệ", Storchak nói với báo giới sau cuộc họp.

Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Nga Sergei Storchak, các biện pháp mà chính quyền Trung Quốc đưa ra để ổn định tình hình trên thị trường chứng khoán nước này đã gây ra một cuộc thảo luận sôi nổi tại cuộc họp.

 Trung Quốc là trong số các vấn đề trọng tâm trong cuộc họp G20 ngày 04 và 05 tháng 09 (ảnh: Getty Images)

"Cuộc họp tập trung vào cách mà các đối tác Trung Quốc trình bày những biện pháp họ đang dùng để ổn định tình hình ở các thị trường tài chính", Storchak nói.
Hồi ngày 11-08, Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBC) đã phá giá đồng nhân dân tệ, cho phép giảm 1,9% so với đô la Mỹ để thúc đẩy nền kinh tế nước này-điều chỉnh tỷ giá hối đoái trong ngày lớn nhất cho đồng tiền nước này trong một thập kỷ qua. Ngày tiếp theo, tỷ giá đô la-nhân dân tệ giảm thêm 1,6%. Đến ngày thứ ba (13-08), PBC phá giá đồng nhân dân tệ thêm 1.1%
Sau động thái này, các quan chức ngân hàng nói với các phóng viên rằng đồng nhân dân tệ sẽ không mất giá khi thị trường ổn định, và "không có cơ sở" nào cho việc mất giá hơn nữa của đồng tiền nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm