Cuộc gọi cầu cứu của người phụ nữ thoát khỏi máy bay ATR-72 ở Đài Loan

Hung Yu Ting, 34 tuổi, người vẫn còn tỉnh táo khi chiếc ATR-72 rơi xuống mặt đất và bốc cháy. Cô đã dùng hết sức thoát ra khỏi đống đổ nát qua một lỗ thủng trên thân máy bay để tìm sự giúp đỡ.

Sau khi được cứu và đưa tới nhà dân gần đó, Yu Ting dùng điện thoại gọi cho cha mình và nói: “Ba ơi, máy bay phát nổ, con vẫn còn sống, ba hãy đến đây với con”.

Ông Hung Chang Ming là cha của Yu Ting, nơi họ sống ở rất gần địa điểm máy bay bị rơi, đã có mặt tức thì ở hiện trường.

Xác chiếc ATR-72 bị cháy xém

“Chiếc máy bay bốc cháy dữ dội, khi tôi đến đó, đám cháy đã nhỏ đi. Có hai người khác còn sống đang bò ra khỏi máy bay. Đội cứu hộ đưa con gái tôi cùng họ đi ngay lập tức”, ông Chang Minh kể lại.

Sau đó, ông Chang Minh cùng với người dân địa phương cùng lao vào dập lửa, cứu hộ những người còn mắc kẹt bên trong.

Cô Yu Ting bị chấn thương nhẹ, bị bỏng khi thoát khỏi đám cháy, trong khi tình trạng của 9 nạn nhân sống sót khác chưa được xác định.

Hiện trường đổ nát nơi chiếc máy bay rơi

Không may mắn như Yu Ting, 48 hành khách đã thiệt mạng trong tai nạn này. Nhiều hoàn cảnh hết sức thương tâm, có trường hợp cả gia đình 6 người đều có mặt trên chuyến bay, một gia đình khác có 4 người, nhiều trẻ em… Nạn nhân nhỏ tuổi nhất là Ho Po Yu, 9 tuổi, em đang trở về nhà sau kỳ nghỉ hè cùng đội hợp xướng.

Nhà dân bị tàn phá khi chiếc máy bay lao xuống mặt đất

Mưa bão lớn cản trở tầm nhìn đang được xem là nguyên nhân của vụ tai nạn. Một cuộc điều tra tập trung vào khoảng trống 4 phút mà máy bay mất liên  lạc với trạm không lưu.

Chủ tịch TransAsia Vincent Lin có mặt tại tang lễ tập thể của các nạn nhân đã quỳ gối, xin các thân nhân hành khách tha thứ.

Phương Dung (theo AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm