Cuộc đời cô đơn, bất hạnh của Hoa hậu Peru 1953

Mary Ann Sarmiento qua đời hôm 12/4 tại quê nhà ở Lima, Peru sau thời gian dài lâm bệnh, thọ 77 tuổi.

Suốt thời tuổi trẻ, nhan sắc của Mary Ann được nhiều người ca ngợi, trong đó có vua Juan Carlos I của Tây Ban Nha. Cuộc sống riêng của bà mở ra trước công chúng kể từ năm 1953, khi Mary Ann giành danh hiệu cao nhất trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Peru diễn ra ở Lima. Sau chiến thắng, nữ hoàng nhan sắc tới Long Beach, California, Mỹ dự cuộc thi Miss Universe và lọt vào Top 16 (ngôi vị cao nhất năm đó thuộc về người đẹp Christiane Magnani đến từ Pháp). Bà là đại diện thứ hai của Peru tại cuộc thi nhan sắc lớn thế giới này, sau người đẹp Ada Gabriela Bueno (Miss Peru 1952).

Cuộc đời cô đơn, bất hạnh của Hoa hậu Peru 1953 ảnh 1

Mary Ann Sarmiento khi thi Miss Universe 1953.

Với sắc đẹp của mình, Mary Ann Sarmiento cũng xuất hiện trên nhiều tạp chí thời trang quan trọng và góp mặt trong một bộ phim năm 1977. Được mệnh danh là “cô dâu của Peru”, khi còn trẻ, người phụ nữ tài sắc được nhiều quý ông theo đuổi. Đánh cắp được trái tim của là một thương gia tên là Rafael Grana Elizalde, Mary Ann quyết định kết hôn với người đàn ông hơn mình tới 17 tuổi và cả hai có với nhau ba người con. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân chỉ kéo dài trong bảy năm. Cuộc đời của Mary Ann từ đây thay đổi. Nhiều người cho rằng cuộc ly hôn chính là khởi đầu cho sự trượt dốc không điểm dừng trong cuộc sống của bà.

Cuộc đời cô đơn, bất hạnh của Hoa hậu Peru 1953 ảnh 2

Hình ảnh Mary Ann Sarmiento một tháng trước khi qua đời.

Trước khi Mary Ann Sarmiento qua đời ít lâu, một kênh truyền hình của Peru đã thực hiện phóng sự về cuộc đời ít ai biết tới của nữ hoàng nhan sắc một thời. Ở tuổi 77, bà sống một mình, trong ngôi nhà gỗ ghép nhỏ ở thành phố Miraflores, Lima. Bà lâm bệnh một thời gian dài, nhưng đã rất nhiều năm không có một ai trong gia đình tới thăm. Cuộc sống của Mary Ann đắm chìm trong rượu, bệnh tật và nỗi cô đơn.

Trong phóng sự, bà hom hem, khuôn mặt đầy nếp nhăn, nằm một mình trên chiếc giường nhỏ trong ngôi nhà. Không một dấu vết nào cho thấy người phụ nữ này từng là Hoa hậu Hoàn vũ Peru. Thế nhưng, trong trí nhớ của bà, tất cả dường như vẫn còn sống động. Nhắc lại thời huy hoàng, từ đôi mắt đã mờ đục vì tuổi tác, rượu chè và bệnh tật, bà đã khóc.

Theo Song Ngư (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm