Cư dân Vũ Hán kêu gọi hỗ trợ trong tình trạng bị phong tỏa

Tờ The Straits Times cho hay, các chuyến bay và tàu hỏa ra khỏi Vũ Hán - trung tâm bùng phát của virus viêm phổi - đã bị hủy bỏ. Giao thông công cộng cũng bị đình chỉ để kiểm soát sự lây lan của virus.

Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ tại bệnh viện Trung Nam ở Vũ Hán hôm 22 tháng 1 năm 2020. Ảnh: AFP

Một số cư dân ở Vũ Hán cho biết, cuộc sống của gia đình họ "bị đe dọa liên tục và là mục tiêu của lạm dụng trên mạng xã hội".

"Chúng tôi có ý thức tránh đi ra ngoài, khử trùng siêng năng và đeo khẩu trang", một cư dân viết trong một bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội.

"Nhưng thiếu thực phẩm và chất khử trùng và chúng tôi cần nhiều nhu yếu phẩm hơn. Chúng tôi hy vọng mọi người có thể hiểu rằng chúng tôi đang cảm thấy như thể đó là ngày tận thế.

"Chúng tôi thực sự cần sự giúp đỡ của mọi người".

Một số người kêu gọi chính phủ cung cấp thêm nhu yếu phẩm cho Vũ Hán và cho biết hiện không có đủ khẩu trang để mua và giá thực phẩm đang tăng lên.

Nhiều người dùng Internet từ bên ngoài thành phố bày tỏ sự cảm thông và lo lắng cho cư dân Vũ Hán, kêu gọi họ giữ an toàn.

Trong khi đó, những người khác bày tỏ sự tức giận với chính quyền, đặt câu hỏi tại sao thành phố này không bị phong tỏa sớm hơn.

Số ca mắc viêm phổi được xác nhận do virus corona, chủng virus từng gây ra dịch SARS đã là hơn 570 người, theo Ủy ban Sức khỏe quốc gia Trung Quốc, với hầu hết ở Vũ Hán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm