Cụ bà gốc Á bị tấn công ở Mỹ quyên góp được 1 triệu USD

Người phụ nữ Mỹ gốc Á bị hành hung ở TP  San Francisco, bang California vào tuần trước đã quyên góp được gần 1 triệu USD. Cháu trai của bà cho biết số tiền này sẽ được quyên góp cho quỹ chống nạn phân biệt chủng tộc nhắm vào người Mỹ gốc Á, đài CTV News đưa tin.

Gia đình của bà Xiao Zhen Xie, 76 tuổi cho biết bà đã nhập viện vào ngày 17-3 sau khi bị một người lạ hành hung. Sau đó, cháu trai của bà Xie là anh John Chen, đã thiết lập một cuộc gây quỹ trên GoFundMe để giúp bà của mình trang trải chi phí y tế.

Bà Xiao Zhen Xie. Ảnh: CTV NEWS.CA

Mục tiêu ban đầu được đặt là 50.000 USD. Tuy nhiên, rất nhiều người trên khắp nước Mỹ và các nước khác đều ủng hộ bà. Số tiền mà quỹ của bà quyên góp được đã lên đến 933.570 USD, tính đến sáng 24-3.

Theo anh Chen, tình trạng của bà Xie đến sáng 23-3 đã được cải thiện nhiều.

"Mắt của bà không còn sưng đến mức không thể mở được nữa. Bà giờ bắt đầu lạc quan trở lại và tinh thần tốt hơn" - anh Chen cho biết.

Anh Chen cũng chia sẻ rằng bà của anh ấy muốn "tất cả các khoản tiền" quyên góp được sẽ tặng lại cho hoạt động chống lại sự phân biệt chủng tộc nhắm vào người Mỹ gốc Á.

"Bà ấy nói rằng chúng tôi không được chấp nhận sự phân biệt chủng tộc và chúng tôi phải chiến đấu đến chết nếu cần thiết" - anh Chen nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm