Crimea sẵn sàng đặt vũ khí hạt nhân khi có lệnh của Putin

"Nếu Tổng tư lệnh của chúng tôi (ông Putin – NV) đưa ra quyết định như thế, chúng tôi sẽ nhiệt tình ủng hộ", ông Akasyonov nói trong một cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông Sputnik. 
Vị này nói thêm cá nhân ông chắc chắn các vũ khí hạt nhân sẽ rất an toàn đối với môi trường ở Crimea, bởi vì công nghệ của Nga trong lĩnh vực này là tiên tiến nhất thế giới.

Trong cuộc kiểm tra mới nhất của lực lượng quân đội Nga, bộ Quốc phòng đã trình bày kế hoạch triển khai đưa mười máy bay ném bom chiếc lược Tupolev 22M3 đến Crimea, nhưng không nói rõ là có trang bị bom và tên lửa hạt nhân cho máy bay hay không.

 Crimea sẵn sàng đạt vũ khí hạt nhân theo lệnh của Putin

Vào đầu tháng Ba, trong một bài phát biểu, một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao cho biết Nga có quyền đặt vũ khí hạt nhân trên bán đảo Crimea.
"Đương nhiên Nga có quyền đặt vũ khí hạt nhân ở bất cứ khu vực nào của mình nếu thấy cần thiết. Chúng tôi chắc chắn mình có quyền như thế mặc dù chính quyền Kiev bày tỏ quan điểm đối lập", người đứng đầu bộ Kiểm soát vũ khí và hạn chế vũ khí hạt nhân - ông Mikhail Ulyanov nói với các phóng viên.
Cộng hòa Crimea đã trở thành một bộ phận của Liên bang Nga cách đây hơn một năm sau khi hơn 96% công dân Crimea - phần lớn là người nói tiếng Nga bỏ phiếu tán thành trong cuộc trưng cầu ý dân. Quyết định này xuất phát từ sự thay đổi chính quyền ở Ukraine.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm