COVID-19: Mỹ khả năng lớn tháng tới có vaccine

Theo đài CNN, ngày 9-11, hãng dược Pfizer (Mỹ) và BioNtech (Đức) thông báo vaccine hai hãng phát triển chung đến nay đã chứng minh có hiệu quả đến 90%, qua các cuộc thử nghiệm.
Tiến sĩ Anthony Fauci – Giám đốc Viện các bệnh dị ứng và truyền nhiễm quốc gia Mỹ, thành viên cấp cao đội chống dịch COVID-19 của chính phủ Tổng thống Donald Trump – nói rằng một khi vaccine của Pfizer được đưa vào sử dụng khẩn cấp thì khả năng lớn người dân sẽ được tiêm vào cuối năm nay.
Ông Fauci tin Pfizer sẽ nộp đơn xin cấp phép cho vaccine được sử dụng khẩn cấp trong tuần tới.

COVID-19: Mỹ khả năng lớn tháng tới có vaccine ảnh 1
Nhà nghiên cứu tại Trung tâm y khoa Beth Israel Deaconess ở Boston, bang Massachussettes (Mỹ) phát triển vaccine ngừa COVID-19, trong dự án hợp tác chung với tập đoàn Johnson & Johnson. Ảnh: THE BOSTON GLOBE

Hãng tin Reuters cho biết, ngày 9-11 đại diện Bộ Y tế Nga cũng thông báo vaccine Sputnik V của Nga hiệu quả hơn 90%, theo dữ liệu từ việc tiêm chủng trong công chúng chứ không phải từ cuộc thử nghiệm đang thực hiện.
Nga đã đưa vaccine Sputnik V vào sử dụng nội địa dù tiến trình thử nghiệm chưa hoàn tất.
Trong khi đó Brazil tạm dừng thử nghiệm vaccine CoronaVac do tập đoàn Sinovac Biotech của Trung Quốc phát triển vì “biến cố bất lợi nghiêm trọng” khi đang thử nghiệm giai đoạn ba. Sinovac bác bỏ ứng viên vaccine của mình có vấn đề về an toàn.
Ngày 9-11, kỳ họp Đại Hội đồng Y tế thế giới lần thứ 73 diễn ra theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của các nước thành viên và các nước quan sát viên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), không có Đài Loan.
Chỉ những nước thành viên Liên Hiệp Quốc (LHQ) mới có thể trở thành thành viên của WHO, và Đài Loan bị rút đại diện ở LHQ năm 1971.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm