Costa Rica tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì siêu bão

Tổng thống Costa Rica đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, đồng thời hàng ngàn người buộc phải sơ tán khỏi khu vực bờ biển Caribbean sau khi bão Otto mạnh lên và bắt đầu đổ bộ vào đất liền.

Bão Otto dự kiến đổ bộ vào Costa Rica và Nicaragua hôm 24-11. Ảnh: AFP

Bão Otto dự kiến đổ bộ vào Costa Rica và Nicaragua hôm 24-11. Ảnh: AFP

Bão Otto hiện đang chuyển hướng vào Nicaragua. Nước này đã đóng cửa các trường học và sơ tán hơn 10.000 người. Mưa lớn cũng dự kiến sẽ xảy ra vào ngày 24 và 25-11 và có khả năng gây ra lũ lụt, lở đất.

Theo Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ ở Miami, bão Otto có sức gió mạnh tối đa 140 km/giờ và đang di chuyển về phía tây với tốc độ 15 km/giờ. Tối 23-11, cơn bão được dự báo là đang cách vùng đông bắc Limon của Costa Rica 160 km.

Ủy ban Khẩn cấp Quốc gia Costa Rica cho biết nước này đã sơ tán 4.000 người ở những nơi dự báo có bão quét qua. Các trường học cũng đóng cửa đến hết tuần.

Theo Viện Khí tượng Quốc gia Costa Rica, nước này trước nay chưa từng có bão đổ bộ trực tiếp vào đất liền. Ông Luis Guillermo Solís, Tổng thống Costa Rica, lo ngại bão Otto có thể khiến cho ngành cà phê và nông nghiệp quan trọng của đất nước bị ảnh hưởng nặng nề.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm