Công tố viên đề nghị tử hình nghi phạm sát hại bé Nhật Linh

Theo tờ Japantimes, tòa án sơ thẩm tỉnh Chiba (Nhật Bản) vừa kết thúc phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Yasumasa Shibuya, 47 tuổi. Tại phiên tòa, các công tố viên đã đề nghị mức án tử hình đối với nghi phạm này do hành động máu lạnh và độc ác của ông ta.

Được biết Shibuya là hàng xóm và cũng là chủ tịch hội phụ huynh trường của bé Lê Thị Nhật Linh, china tuổi. Theo cáo trạng của VKS tỉnh Chiba, bị cáo Shibuya đã bắt cóc bé Nhật Linh lên xe riêng vào sáng 24-3-2017 ở Matsudo và có hành động xâm hại tình dục trước khi sát hại và phi tang thi thể em gần một mương thoát nước ở Abiko, tỉnh Chiba.

Điểm mấu chốt của vụ việc là bằng chứng ADN. Các công tố viên cho biết kết quả ADN từ mẫu máu, nước bọt khớp với ADN của nạn nhân được tìm thấy trong xe hơi của nghi phạm. Đồng thời, mẫu ADN của nghi phạm cũng được tìm thấy trên thi thể nạn nhân.

Anh Lê Anh Hào, cha bé Nhật Linh, đến tòa án sáng 4-6. Ảnh: KYODO

Về phía bị đơn, luật sư của Shibuya cho rằng mẫu ADN đó đã bị bên điều tra cố tình tạo ra để gây áp lực, hòng đổ tội cho thân chủ của họ. Tuy nhiên, các công tố viên một mực khẳng định rằng dấu vết ADN còn lại trên xe nghi phạm là đáng tin cậy vì mẫu máu còn được phát hiện ở nhiều nơi khác bên trong xe.

Nghi phạm Shibuya vẫn không nhận tội và nói rằng những lời của công tố viên là hư cấu và bịa đặt. Tại phiên tòa, ông ta liên tục nói rằng mình vô tội.

Nghi phạm Shibuya. Ảnh: KYODO

Được biết phiên tòa xét xử vụ sát hại bé Nhật Linh bắt đầu từ hôm 4-6, sau hơn một năm trì hoãn vì nghi phạm Shibuya sử dụng quyền im lặng. Trước tòa, bị cáo phủ nhận mọi cáo buộc, khẳng định sự việc không liên quan đến mình.

Cha mẹ bé Linh, anh Lê Anh Hào và chị Nguyễn Thị Nguyên (quê Hưng Yên), đã tập hợp chữ ký của công chúng trong và ngoài Nhật Bản nhằm kêu gọi án tử hình đối với bị cáo Shibuya. Tính đến nay, bản kiến nghị đã thu thập được hơn 1 triệu chữ ký tại Việt Nam và 69.000 chữ ký ở Nhật Bản.

Dự kiến tòa án sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng vào ngày 6-7 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm