Công nương Anh Kate di chuyển bằng máy bay thương mại

Sau khi tham gia một sự kiện ở Hà Lan ngày 11-10, Công nương Anh Kate Middleton lên máy bay thương mại của hãng hàng không British Airways (Anh) về London - một sự kiện thu hút chú ý và ngạc nhiên lớn.

Đây là lần đầu tiên Công nương Kate Middleton tham gia sự kiện ở nước ngoài mà không có chồng cô là Hoàng tử William đi cùng.

Công nương Kate Middleton xuất hiện tại sân bay.

Công nương Kate Middleton xuất hiện tại sân bay. Ảnh: DAILY MAIL

Theo báo New Zealand Herald, hành khách trên chiếc máy bay đồng loạt sốc khi thấy Công nương Kate Middleton bước vào máy bay với bộ váy màu xanh nhạt hiệu Catherine Walker mà cô đã mặc tham dự sự kiện trước đó. Đi cùng người mẹ hai con này là một đội bảo vệ và cố vấn.

Chỗ ngồi được chọn cho cô là ghế ở hàng trên cùng của máy bay. Vì là nhân vật quan trọng, Công nương Kate Middleton được đặc cách lên máy bay sau cùng và xuống máy bay trước các hành khách khác vài phút. Ngoài ưu tiên về chỗ ngồi và thời điểm lên xuống máy bay, Công nương Kate Middleton cũng nhận đối đãi giống tất cả hành khách khác suốt chuyến bay.

Một hành khách cho biết ông “chưa bao giờ nhìn thấy nhiều iPhone được giơ lên chụp ảnh cùng một lúc nhiều như vậy”, đó là vào thời điểm Công nương Kate Middleton bước vào.

Hình ảnh hành khách chụp lại cảnh Công nương Kate Middleton vào máy bay.

Hình ảnh hành khách chụp lại cảnh Công nương Kate Middleton vào máy bay. Ảnh: TWITTER

Thực ra Công nương Kate Middleton không lạ với hãng British Airways. Cha và mẹ cô đều từng là tiếp viên hàng không cho hãng này.

Công nương Kate Middleton không phải là thành viên hoàng gia đầu tiên di chuyển bằng máy bay thương mại. Năm 2014, chồng cô - Hoàng tử William cũng từng làm khách đi máy bay ngạc nhiên khi di chuyển từ TP Memphis (bang Tennessee) sang TP Dallas (bang Texas) của Mỹ bằng máy bay của hãng American Airlines (Mỹ).

Nhiều công tước, công nương Anh cũng từng đi chuyến bay thương mại của hãng British Airways từ Los Angeles (Mỹ) về London (Anh) năm 2011.

Hoàng tử William (bên trái hàng trên cùng) trên chuyến bay thương mại của hãng American Airlines (Mỹ).

Hoàng tử William (bên trái hàng trên cùng) trên chuyến bay thương mại của hãng American Airlines (Mỹ). Ảnh: TWITTER

Nhiều người nghĩ rằng các thành viên gia đình hoàng gia sẽ chỉ di chuyển bằng máy bay riêng, tuy nhiên nhiều thành viên và trong nhiều tình huống vẫn thích chọn phương tiện máy bay thương mại. Thành viên hoàng gia duy nhất không chọn đi máy bay thương mại là Nữ hoàng Elizabeth.

Tuy nhiên, mỗi khi các thành viên đi máy bay thương mại luôn có một đội nhân viên bảo vệ tháp tùng, đôi khi còn có thêm người chụp ảnh mà hoàng gia đã chọn trước. Arthur John Edwards, nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Anh, là người được chọn tháp tùng các thành viên hoàng gia trên các chuyến bay thương mại nhiều nhất.

Số lượng nhân viên bảo vệ tùy thuộc vào số lượng thành viên hoàng gia và tính chất quan trọng của họ.

Có một quy tắc trong hoàng gia Anh là hai thành viên thừa kế ngai vàng không được đi cùng nhau, để phòng tránh rủi ro tai nạn hay ám sát…, không có người thừa kế. Tuy nhiên, Hoàng tử William đã từng vi phạm quy tắc này khi cùng con trai là Hoàng tử George đi máy bay thương mại sang Úc năm 2013.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm