Công dân Pháp bị tấn công bằng dao ở Trung Quốc

Theo Reuters, Tổng lãnh sự quán Pháp ở TP Thượng Hải ngày 31-3 ra thông cáo cho hay một công dân Pháp đã bị tấn công bằng dao  bởi một người đàn ông ở Thượng Hải vào 29-3. Sau khi được một người Trung Quốc can thiệp, kẻ tấn công đã bỏ trốn. Cảnh sát Trung Quốc sau đó đã bắt giữ người đàn ông này.

Bạo loạn bùng nổ giữa cộng đồng người Hoa ở Paris với cảnh sát Pháp sau khi một người đàn ông gốc Hoa bị cảnh sát Pháp bắn chết tại nhà riêng ở Paris. Ảnh: AFP

“Đại sứ quán Pháp và tổng lãnh sự quán Pháp liên tục liên lạc với nhà chức trách Trung Quốc để gửi thông điệp rằng sự an toàn cho công dân Pháp ở Trung Quốc là một ưu tiên” – thông cáo viết.

Các vụ tấn công nhằm vào người nước ngoài ở Trung Quốc không nhiều nhưng vụ tấn công này diễn ra không lâu sau khi một người đàn ông Trung Quốc bị cảnh sát Pháp bắn chết tại nhà riêng ở Paris. Vụ việc đã khiến cộng đồng người Hoa ở Paris tức giận, dẫn đến bạo loạn kéo dài nhiều ngày với cảnh sát Pháp. Bắc Kinh cũng đã có phản ứng mạnh mẽ trước việc này. Reuters cho biết, hiện chưa rõ hai vụ này có liên quan với nhau hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm