Công chúa Nhật lần đầu giới thiệu hôn phu thường dân

Hôm 2-7, Hoàng gia Nhật Bản đã tổ chức một cuộc họp báo, chính thức giới thiệu hôn phu của Công chúa Ayako, con gái của em họ của Nhật hoàng Akihito - Hoàng thân quá cố Takamado, theo CNN.

Chia sẻ trước công chúng, công chúa Nhật cho biết : “Sau một năm quen biết, trong một lần hẹn hò trong nhà hàng, anh ấy cầu hôn tôi. Việc này quá đột ngột, tôi nói sẽ suy nghĩ lại và trả lời sau. Sau khi được sự đồng ý của gia đình và bạn bè, tôi đã chấp nhận lời cầu hôn ấy”.

Công chúa Nhật Ayako và hôn phu thường dân Kei Moriya. Ảnh: CNN

“Tôi đã tìm thấy niềm vui và nhận được lời chúc mừng từ Nhật hoàng và Hoàng hậu, tôi muốn giữ cho riêng mình những lời chúc phúc đó” - công chúa Ayako chia sẻ.

Công chúa Ayako và anh Moriya vừa khiến công chúng ngạc nhiên khi công bố sẽ kết hôn vào tháng 10 năm nay. Với quyết định này, Ayako sẽ từ bỏ tư cách thành viên hoàng gia của mình, chiếu theo luật Hoàng gia Nhật Bản.

Ayako trở thành công chúa thứ hai của Nhật Bản từ bỏ tước vị hoàng gia để kết hôn với thường dân trong hai năm qua. Thành viên Hoàng gia Nhật chính thức giảm xuống còn 18 người.

Năm 2017, công chúa Mako, 26 tuổi, cháu gái lớn nhất của Nhật hoàng Akihito, đã tuyên bố sẽ đính hôn với người bạn học Kei Komuro, cũng là một thường dân. Hôn lễ của họ được hoãn đến năm 2020 với lý do “chưa chuẩn bị kịp”.

Trước đó, công chúa Noriko, 29 tuổi, con gái thứ 2 của cố Hoàng thân Takamado, cũng từ bỏ tước vị của mình trong hoàng thất khi kết hôn với giáo sĩ Kunimaro Senge năm 2014.

Moriya, có người mẹ qua đời vào năm 2015, cho biết: “Anh đã bị thu hút bởi sự chân thành và trái tim biết thông cảm của công chúa khi anh vô tình chia sẻ với cô về sự qua đời của người mẹ”.

Công chúa với hy vọng tràn trề: Chúng tôi sẽ gây dựng một gia đình hạnh phúc, cả hai đều hiểu được sự mất mát người thân đau đớn như thế nào vì thế tình cảm gia đình đối với chúng tôi là trên hết. Chúng tôi sẽ sống vui và hạnh phúc mỗi ngày”.

Cặp đôi sẽ tổ chức lễ đính hôn vào 12-8 và lễ cưới vào ngày 29-10 tại đền Meiji Jing (Tokyo).

Trước đó, hôm 26-6 cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản thông báo con gái út của hoàng thân quá cố Takamado (em họ Nhật hoàng Akihito) là Ayako sẽ kết hôn với Kei Moriya, 32 tuổi, một nhân viên vận tải biển của hãng NYK Line, theo CNN.

Công chúa Ayako, người có bằng thạc sĩ về phúc lợi xã hội, và Moriya quen biết qua sự giới thiệu của công nương Takamado, mẹ của Ayako, vào tháng 12 năm ngoái. Công nương quen biết cha mẹ của Kei khi tham gia hoạt động của một tổ chức phi chính phủ và đã giới thiệu cho Ayako với hy vọng con gái bà sẽ được truyền cảm hứng bởi các hoạt động phúc lợi toàn cầu.

Tuy nhiên, qua tiếp xúc và tìm hiểu, họ còn phát hiện cả hai đều yêu thích trượt tuyết, đọc sách và du lịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm