Công chúa đẹp nhất thế giới và cuộc ngoại tình động trời

Tình duyên lận đận vì dòng dõi hoàng gia

Công chúa Margaret (1930 - 2002), là con gái út của vua George IV, em của Nữ hoàng Elizabeth II, Vương quốc Anh. Margaret là người nổi tiếng với nhan sắc kiều diễm, người ta thường nói bà sở hữu nhan sắc của một minh tinh Hollywood.

Bên cạnh sắc đẹp thừa hưởng từ gia đình thì Margaret còn sở hữu phong cách thời trang ấn tượng. Từ những năm 1950 của thế kỷ 20, bà luôn xác lập hình ảnh một trong những nhân vật hoàng gia thời trang nhất. Bởi vậy, không có gì lạ khi Margaret được coi là một trong những công chúa đẹp nhất thế kỷ 20.

Xuất thân trong gia đình hoàng gia danh giá nhưng khác với người chị mực thước - nữ hoàng Anh Elizabeth II, công chúa Margaret lại có lối sống phóng túng, quan hệ rộng, phong cách nổi loạn. Tính cách phóng khoáng, yêu tự do luôn khiến bà có nguy cơ chống lại những quy định thành văn và bất thành văn của một trong những gia đình vua chúa nổi tiếng nhất thế giới này.

Công chúa đẹp nhất thế giới và cuộc ngoại tình động trời ảnh 1

Ngay từ bé, Margaret đã khó chịu với những quy tắc trong cung và thường tìm cách vi phạm. Thậm chí công chúa còn thường xuyên trốn vào hầm rượu và uống trộm sâm banh.

Cũng vì không thích những thứ trong khuôn khổ, những quy tắc ngặt nghèo nên Margaret thường giao du với những người không thuộc tầng lớp quý tộc. Những người yêu, người tình, thậm chí người chồng của bà cũng là thường dân. Và đây cũng là một trong những lý do khiến Margaret là nàng công chúa đẹp nhưng lận đận về tình duyên.

18 tuổi, trái tim hoang dại của nàng công chúa xinh đẹp lần đầu rung động trước chàng diễn viên điển trai tên Danny Kaye. Đắm đuối trong tình yêu đầu, Margaret không biết rằng người yêu là một gã Sở Khanh chính hiệu. Hắn đã có vợ ở Mỹ nhưng tham vọng được làm phò mã nước Anh khiến Danny giấu biệt sự thật. Sau khi hoàng gia vạch trần bộ mặt lừa đảo của Danny, Margaret buộc phải chia tay mối tình đầu.

Lần thứ hai trái tim người đẹp rung lên nhịp yêu đương là với người dạy cưỡi ngựa của điện Buckingham tên Peter Townsend. Peter hơn Margaret 14 tuổi, đẹp trai, hào hoa chẳng khác gì tài tử điện ảnh. Mối tình này không vấp phải sự cấm đoán của hoàng gia. Khi ấy, công chúa 22 tuổi, Peter đã ở tuổi 36. Tưởng như cuộc tình này sẽ suôn sẻ thì không may thay, nó lại vấp phải một đạo luật của giáo hội Anh. Đạo luật quy định các thành viên của hoàng tộc nếu muốn kết hôn trước tuổi 25 phải được vua hoặc nữ hoàng chấp nhận. Trong khi đó, Peter Townsend lại là người đàn ông đã ly dị vợ - điều mà vua hay nữ hoàng không thể bất chấp giáo hội đồng ý.

Nếu cương quyết kết hôn với người yêu, công chúa Margaret sẽ phải từ bỏ tước vị, quyền thừa kế và mọi đặc quyền đặc lợi khác. Đồng thời việc làm này nếu thành sự thật sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của hoàng gia... Cuối cùng, công chúa lại phải gạt nước mắt chia tay người yêu. Vậy là đã hai lần người phụ nữ xinh đẹp nếm mùi hạnh phúc ngắn ngủi chỉ vì xuất thân danh giá của mình.

Sau hai mối tình tan vỡ, năm 30 tuổi, công chúa Margaret chính thức kết hôn với người mình yêu. Cũng giống như những người yêu trước, chồng Margaret không xuất thân từ dòng dõi vương tôn công tử. Ông là nhiếp ảnh gia Anthony Charles Armstrong-Jones. Cùng là người yêu thích tự do và nghệ thuật nên hai tâm hồn đã nhanh chóng tìm được sự đồng điệu.

Hai năm hẹn hò, công chúa thường xuyên trốn khỏi cung điện và chu du với người tình khắp đây đó. Đám cưới diễn ra vào năm 1960 với rất ít người tham gia, song họ đã có những tháng ngày thực sự hạnh phúc bên nhau và được thần dân Anh yêu mến, ủng hộ.

 2
Đám cưới của Margaret (Ảnh: Internet).

Sau khi cưới, Anthony được phong hàm bá tước Snowdon. Hai vợ chồng có với nhau hai đứa con. Nhưng cuộc hôn nhân đó chẳng thể nào mang lại hạnh phúc dài lâu cho một người phụ nữ vừa xinh đẹp vừa phóng túng như Margaret. Sau 18 năm sinh sống bên nhau, năm 1978, Anthony đã đệ đơn ly hôn bởi không chịu được lối sống phóng túng, những cuộc ăn chơi quên chồng con, quên thời gian, và đặc biệt là chuyện ngoại tình của vợ.

Cuộc ngoại tình động trời với "phi công trẻ" đáng tuổi con

Có thể nói, việc Margaret qua lại với người đàn ông khác không chỉ cắm chiếc sừng to tướng lên đầu chồng mà còn khiến cả hoàng gia anh như bị "mọc sừng". Điều khó chấp nhận hơn nữa là người tình của công chúa chỉ là một tay chơi đáng tuổi con của Margaret. Họ đã gặp nhau khi cùng tham gia vào các hội ăn chơi với bạn bè.

Người tình trẻ của công chúa có tên Roddy Llewellyn. Người ta đồn đại rằng Margaret và "phi công trẻ" đã có những buổi ăn chơi thác loạn với cả nhóm bạn Roddy, rồi họ tự chụp ảnh mình trong trạng thái Adam và Eva...

Về phần chồng của Margaret, Anthony vốn quen sống tự do bay nhảy nên không chịu được lối sống gò bó khi bị ở rể và những lời đàm tiếu "chuột sa chĩnh gạo". Ngoài chuyện bị vợi "cắm sừng" thì đây chính là nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân của Margaret rơi vào ngõ cụt.

Sau khi ly hôn, Margaret bị cho là còn dan díu với vài người đàn ông khác nữa nhưng các cuộc tình đều không thể đi đến đâu. Công chúa luôn tỏ ra tiếc nuối cuộc hôn nhân với Anthony song tất cả đã quá muộn.

Càng về sau, công chúa càng lui về ẩn cư ở điện Kensington, London. Bà xa lánh dần các sinh hoạt của hoàng cung, tránh tiếp xúc với mọi người xung quanh. Vừa suy sụp vì sức khỏe, vừa u uất trong tâm hồn, người phụ nữ này đã qua đời vào năm 2002 ở tuổi 71.

Theo afamily

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm