Công binh Nga thiệt mạng tại Nagorno - Karabakh

Một công binh Nga đã thiệt mạng tại khu vực Nagorno-Karabakh sau khi một thiết bị nổ phát nổ trong lúc người này làm nhiệm vụ rà mìn theo khuôn khổ thỏa thuận đình chiến giữa Armenia và Azerbaijan do Moscow dàn xếp.

Một công binh Nga thiệt mạng trong lúc rà phá bom mìn tại Nagorno-Karabakh. Ảnh: SPUTNIK

Đài RT dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga hôm 18-12 cho biết vụ tai nạn xảy ra hôm 17-12 trên con đường dẫn vào làng Shusha. Vụ nổ khiến sĩ quan này bị thương nặng.

Người này đã được sơ cứu tại chỗ, song viết thương quá nặng khiến người này tử vong trên đường tới bệnh viện, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm. Mọi hỗ trợ có thể sẽ được cung cấp cho gia đình quân nhân này.

Các công binh Nga đã làm việc tại Nagorno-Karabakh hơn một tháng nay sau khi Moscow làm trung gian dàn xếp hiệp định đình chiến giữa Armenia và Azerbaijan. Giao tranh bất ngờ bùng phát dữ dội giữa hai nước tại khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh cuối tháng 9.

Theo thảo thuận đình chiến, khoảng 2.000 lính gìn giữ hòa bình Nga được triển khai tới khu vực ngăn cách Armenia và Azerbaijan, đồng thời ngăn chặn mọi hành vi khiêu khích có thể xảy ra.

Các công binh Nga tại Nagorno-Karabakh đã xử lý khoảng 7.800 thiết bị nổ, dọn sạch 218 hecta đất, 92 km đường và 423 tòa nhà, theo báo cáo hôm 18-12 của Bộ Quốc phòng Nga.

Báo cáo cho biết thêm hơn 40.000 người đã trở về nhà an toàn tại Nagorno-Karabakh thông qua hành lang Lachin dưới sự bảo vệ của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm