Con trai Osama Bin Laden quyết tâm báo thù cho cha

Theo RT, trong cuộc trả lời phỏng vấn phát sóng trên đài CBS hôm 14-5, cựu nhân viên FBI Ali Soufan cho biết những bức thư riêng tư được thu giữ trong cuộc bố ráp nơi Bin Laden bị tiêu diệt năm 2011 cho thấy con trai của ông sẽ nối gót cha mình và những lời lẽ trong thư thể hiện khao khát báo thù.

Hamza Bin Laden, con trai Osama Bin Laden, được cho là đã viết: “Tôi tự biết bản thân mình được tôi luyện như thép. Con đường thánh chiến vì lợi ích của thượng đế là lý do sống của chúng ta", Soufan trích lời của Hamza.

Chân dung Hamza Bin Laden khi ở độ tuổi 28. Ảnh: CBS

Cựu đặc vụ FBI chia sẻ tiếp: "Về cơ bản Hamza nói rằng "Người Mỹ, bọn ta đang tới và các người sẽ sớm biết điều đó thôi. Và bọn ta sẽ trả thù vì những gì các người gây ra cho cha ta... Iraq... Afghanistan"... tất cả mọi thứ đều là về chuyện báo thù".

Hamza Bin Laden, 28 tuổi, là một nhân vật nổi bật trong nhiều video tuyên truyền của Al-Qaeda ngay từ khi còn là một cậu bé. Người này đã thay mặt tổ chức khủng bố này kêu gọi các cuộc tấn công khủng bố nhắm vào London, Washington và Paris trong một thông điệp bằng lời được tung ra năm 2015. Hamza cũng đã thu âm bốn lời kêu gọi kiểu này trong vòng hai năm qua, theo Daily Mail.

Hồi tháng 1, chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã áp lệnh trừng phạt nhằm vào Hamza, nói rằng anh ta “tiến hành chủ nghĩa khủng bố rất tích cực” và là mối đe dọa cho an ninh quốc gia. Hamza được Mỹ gọi là "một tên khủng bố toàn cầu được chỉ định đặc biệt", cùng phân loại với Osama Bin Laden.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm