Con trai ông Thaksin trước nguy cơ bị truy tố

Cuộc điều tra của Bộ Điều tra đặc biệt (DSI) về khoản vay của Ngân hàng Krungthai đã kéo dài nhiều năm trời, đến thời gian gần đây mới có tiến triển. Vụ điều tra tập trung vào ông Panthongtae là người con trai duy nhất của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra. Một nghi can khác được xác định là nữ thư ký cho vợ cũ của ông Thaksin, bà Khunying Potjaman na Pombejra. Hai nghi can còn lại đều là người thân của viên thư ký này.

Ông Thaksin (giữa) chụp ảnh cùng người con trai Panthongtae (trái). Ảnh: KHAOSOD

Trước đó nhóm điều tra viên liên ngành dẫn đầu bởi DSI đã hoàn tất điều tra và kết luận đã thu thập đủ bằng chứng cần thiết để tiến hành tố tụng. Lãnh đạo DSI Paisit Wongmuang ngày 8-9 cho biết đội điều tra đã hoàn tất công việc và đang chuyển kết luận điều tra cho Amlo. Trả lời tờ Bangkok Post, một nguồn tin nội bộ DSI khẳng định quyết định khởi tố không mang động cơ chính trị.

Ông Panthongtae ngày 8-9 cũng đã lên mạng xã hội Facebook cáo buộc Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cùng Hội đồng Hòa bình và trật tự quốc gia (NCPO) đang cố tìm cách đẩy ông vào tù. Ông cũng nhắc lại các tuyên bố của ông Thaksin, cho rằng hệ thống tòa án tại Thái Lan bị chi phối và cố tình nhắm vào gia đình Shinawatra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm