Con tin người Trung Quốc bị IS 'rao bán'

Theo Sputnik News, trong số phát hành mới đây của tạp chí Daqid, quân khủng bố IS công bố hình ảnh của hai người đàn ông mặc áo tù màu vàng với thông điệp “rao bán”. Đồng thời tạp chí còn cho biết “ai cũng có thể trả tiền chuộc để người này được tự do nếu muốn”. 

Lời “rao bán” còn lưu ý: “Đây là đề nghị có giới hạn thời gian”. Trên các bảng “quảng cáo” này còn cung cấp địa chỉ nhà ở và thông tin cá nhân khác của hai người đàn ông này.

Con tin người Na Uy được xác định là Ole Johan Grimsgaard-Ofstad, 48 tuổi đến từ Oslo (Na Uy). Con tin người Trung Quốc tên Fan Jinghui, 50 tuổi, một nhà tư vấn tự do ở Bắc Kinh.

 Mẫu quảng cáo “rao bán” hai con tin người Trung Quốc và Na Uy của quân khủng bố IS (Nguồn: Sputnik News)

Hôm 9-9, thủ tướng Na Uy Erna Solberg xác nhận một người đàn ông nước này trong độ tuổi 40 đã bị bắt giữ hồi tháng 1-2015 ở Syria và “mọi điều cho thấy IS đang bắt giữ người này”.
“Những tên bắt cóc đã đưa ra hàng loạt yêu cầu và số tiền chuộc rất lớn”- bà nói- “Chúng tôi không thể nhượng bộ và cũng không thể để bị áp lực từ những kẻ khủng bố và tội phạm. Na Uy không trả tiền chuộc”.
Mẫu quảng cáo rao bán hai người đàn ông trên tuyên bố họ bị chính quyền nước mình “bỏ rơi”, “đã không làm hết khả năng để đổi lấy tự do cho họ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm