Con rể ông Trump phủ nhận thông đồng với Nga

“Tất cả hành động của tôi đều hợp pháp trong chiến dịch tranh cử đặc biệt này" - ông Kushner sau đó đã trả lời các phóng viên ngoài Nhà Trắng rằng: “Tôi không thông đồng với phía Nga và tôi cũng không hề biết đến những người nào khác trong chiến dịch tranh cử có làm như vậy”.

Ông Kushner, cố vấn cấp cao của Nhà Trắng, đã có cuộc gặp riêng với Ủy ban Tình báo của Thượng nghị viện trong vòng hai tiếng để giải trình những cáo buộc liên quan đến Nga.

Trong một bức thư được công bố trước buổi gặp mặt với ủy ban điều tra, ông Kushner cho biết ông vẫn còn “lạ lẫm" với chuyện chính trị khi trở thành cố vấn cận kề của ông Trump trong chiến dịch tranh cử 2016.

Ông Jared Kushner sẽ tiếp tục điều trần trước Hạ viện trong ngày 25-7.

Nhà doanh nhân 36 tuổi cưới Ivanka Trump, con gái lớn của Tổng thống Trump và rất hiếm khi phát biểu trước công chúng kể từ khi ông Trump bắt đầu chiến dịch tranh cử từ giữa năm 2015. “Tôi không phải là người tìm kiếm sự chú ý” - ông chia sẻ trong lá thư.

Trong lá đơn cấp phép an ninh chính phủ để được làm việc trong Nhà Trắng, ông Kushner đã không hề tiết lộ các cuộc gặp với phía Nga. Ông cũng đã chỉnh sửa đơn này nhiều lần kể từ đó.

Trong lá thư của mình, Kushner cho biết ông đã gặp Đại sứ Nga Sergei Kislyak hai lần tại Washington, một lần vào tháng 4-2016 và vào ngày 1-12-2016. “Không có chuyện gì xảy ra cả, tôi không hề gợi ý về kênh liên lạc bí mật giữa hai bên" - Kushner cho biết.

Kushner cho biết ông cũng đã có cuộc gặp với Sergei Gorkov, người đứng đầu Ngân hàng Nhà nước Vnesheconombank, vì Đại sứ Nga Kislyak đề xuất và vì phía Nga có “quan hệ trực tiếp” với ông Putin.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm