Con rể ông Trump bị chuyên án của FBI để ý

Con rể của ông Trump không phải là mục tiêu chính trong cuộc điều tra của FBI và cũng không bị cáo buộc bất kỳ tội danh nào, tuy nhiên theo nguồn tin của ABC News, ông Kushner, các quan chức và cựu quan chức Nhà Trắng sẽ là đối tượng được FBI thẩm vấn.

Nội dung của cuộc thẩm vấn dự kiến sẽ nói về sự tương tác giữa các quan chức này với cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn, hoặc về những liên lạc có thể có với giới chức Nga trong chiến dịch tranh cử hoặc trong thời gian chuyển giao quyền lực tại Nhà Trắng.

Con rể ông Trump có thể sẽ là đối tượng được FBI thẩm vấn. Ảnh: NYT

Trong đó, FBI được cho là đặc biệt quan tâm đến cuộc họp hồi tháng 12 năm ngoái giữa ông Kushner với Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak, cũng như cuộc họp riêng với giám đốc tài chính của một ngân hàng Nga bị Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt. Cả hai cuộc họp này trước đó đã bị truyền thông đưa tin nhưng phía Nhà Trắng phủ nhận những cáo buộc trên.  

Nguồn tin của hãng ABC News cho biết ông Kushner chưa được FBI gọi và chưa được yêu cầu trình bất kỳ tài liệu nào. “Chúng tôi không biết gì cả. Ông ấy chưa được FBI liên lạc” - quan chức thân cận với ông Kushner khẳng định.

“Ông Kushner trước đó đã tình nguyện trả lời Quốc hội Mỹ về các cuộc họp này và ông sẽ làm tương tự nếu bất kỳ cuộc điều tra nào khác yêu cầu” - ông Jamie Gorelick, luật sư của con rể ông Trump, nói với ABC News.

Con rể ông Trump là cố vấn có ảnh hưởng tại Nhà Trắng. Ảnh: AP

Ông Jared Kushner là một trong những cố vấn đáng tin cậy nhất của Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng. Theo tờ The Washington Post, ông Kushner có trách nhiệm rất lớn trong các chính sách đối ngoại của chính quyền ông Trump trong các vấn đề như Canada, Mexico, Trung Quốc và Trung Đông.

Hồi tuần trước, The Washington Post cũng dẫn nguồn tin cho biết FBI đã mở rộng điều tra sang ít nhất một quan chức cấp cao hiện tại của Nhà Trắng, mặc dù không đề cập thẳng đến tên ông Kushner. Nhà Trắng sau đó đã có một thông báo phản bác lại những thông tin này.

“Như ngài tổng thống đã nói trước đó, một cuộc điều tra kỹ lưỡng sẽ chứng minh rằng không có sự thông đồng nào giữa chiến dịch và bất kỳ tổ chức nước ngoài nào” - Thư kí báo chí Nhà Trắng Sean Spicer khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm