Con gái Tổng thống Obama sẽ vào đại học Harvard

Ngày 1-5, Nhà trắng Mỹ thông báo rằng con gái lớn của vợ chồng Tổng thống Mỹ Barack Obama là cô Malia Obama sẽ vào học tại đại học Harvard, theo báo Washington Post (Mỹ).

Malia 17 tuổi đang học năm cuối tại trung học Sidwell Friends (thủ đô Washington), sẽ tốt nghiệp vào tháng 6 tới. Đây cũng là trường cô con gái thứ hai Sasha Obama đang theo học.

Tuy nhiên cô Malia Obama sẽ không nhập học vào đầu năm học mới này mà sẽ nghỉ một năm và chính thức vào trường Harvard từ mùa thu năm 2017 và dự kiến sẽ tốt nghiệp vào năm 2021.

Việc con gái Tổng thống Obama sẽ học đại học nào vốn khá được quan tâm. Năm 2014, có đồn đoán con gái ông Obama sẽ vào đại học Stanford sau khi cô mặc áo thun in hình trường này chạy xe đạp cùng bố. Đồn đoán càng tăng khi gia đình Tổng thống Obama đưa con gái đến tìm hiểu hơn chục trường đại học, trong đó có nhiều trường danh tiếng như Brown, Columbia, Harvard, Princeton Pennsylvania, Yale…

Tổng thống Barack Obama và con gái Malia Obama. (Ảnh: POPSUGAR.COM)

Việc cô Malia vào đại học Harvard có thể được xem là nối tiếp truyền thống gia đình. Tổng thống Barack Obama tốt nghiệp đại học Columbia và trường Luật đại học Harvard. Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng tốt nghiệp trường Luật đại học Harvard và đại học Princeton.

Cả vợ chồng Tổng thống Obama đều nêu quan điểm không gây áp lực buộc con gái phải chọn trường điểm.

Trả lời phỏng vấn tạp chí Seventeen (Mỹ) tháng 4, đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cho biết bà không muốn con đặt nặng chọn trường danh tiếng. “Tôi không muốn các con có suy nghĩ mình phải vào trường hàng đầu. Chúng ta sống ở một đất nước có rất nhiều trường đại học tốt, cho nên suy nghĩ này là thừa.”

Nói với một nhóm học sinh trung học Mỹ hồi tháng 9-2015, Tổng thống Obama khuyên “Đừng lo lắng nhiều quá về việc chọn trường. Trường tên tuổi, nổi tiếng không đồng nghĩa với việc sẽ nhận được kiến thức tốt nhất.”

Thông báo của Nhà trắng không nói lý do tại sao cô Malia lại nghỉ một năm cũng không nói rõ dự định của cô trong một năm tới. Tuy nhiên theo Washington Post, cô Malia được biết đến khá hứng thú với phim ảnh, từng tham gia các series truyền hình Extant của đài CBS và Girls của kênh HBO.

Mới đây nhất, trong buổi tiệc tối ở Nhà trắng ngày 30-4, Tổng thống Obama nói với các phóng viên rằng gia đình ông sẽ ở lại thủ đô Washington thêm 2 năm sau khi ông kết thúc nhiệm kỳ làm tổng thống để cô con gái thứ hai là Sasha học xong trung học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm