Con gái Gaddafi mỉa mai lãnh đạo Mỹ

Tiếp chuyện nhật báo Mỹ The New York Times mới đây sau nhiều tháng im ắng, bà Aisha Gaddafi một mặt kêu gọi mở các cuộc đàm phán để chấm dứt xung đột tại Libya, mặt khác nhận xét: “Tổng thống Obama chẳng làm được gì nên hồn từ đó đến giờ”.
 
“Nữ luật sư tóc vàng từng được mệnh danh là “Claudia Schiffer của Bắc Phi” quay sang giễu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton: “Sao bà ấy không chịu rời Nhà Trắng ngay sau khi phát hiện chuyện ông Bill “ăn chả” với Monica Lewinsky nhỉ?”.
 

Con gái Gaddafi mỉa mai lãnh đạo Mỹ ảnh 1
Bà Gaddafi chỉ trích ông Obama "chẳng làm được gì",
và hỏi bà Clinton "sao không rời Nhà Trắng?". Ảnh: Getty Images, Reuters
Bà Gaddafi, 36 tuổi, thậm chí còn chuẩn bị tâm lý sẵn cho 3 đứa con của mình trong tình huống xấu nhất. Bà nói: “Tôi thường kể cho chúng nghe những câu chuyện về kiếp sau trước khi ngủ vì chẳng biết khi nào một quả hỏa tiễn hay bom dội trúng đầu chúng tôi”. Từng làm việc cho nhóm luật sư bảo vệ cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein, bà Gaddafi gọi lực lượng nổi dậy tại Libya là “quân khủng bố” nhưng vẫn giữ liên lạc với một số lãnh đạo phe nổi dậy từng làm việc cho ông Gaddafi. “Họ nói với chúng tôi rằng họ còn gia đình, con cái và họ sợ cho họ. Đó là lý do họ đồng ý giữ những vị trí hiện nay. Họ đã từng trung thành với cha tôi 42 năm. Làm sao họ dứt áo ra đi dễ dàng được?” – bà Gaddafi nói. Xỏ quần jeans và giày hàng hiệu Gucci, bà Gaddafi vẫn tỏ ra hằn học dù lên tiếng kêu gọi đàm phán. Bà “kể tội” Liên Hiệp Quốc tước danh hiệu đại sứ thiện chí của bà hồi đầu năm 2011 dù trước đó đã “van nài” bà trở thành một đại sứ hòa bình. Tiếp tục chỉ trích phương Tây can thiệp vào Libya, bà Gaddafi còn dùng tình trạng bạo lực ở Iraq để cảnh báo tình hình Libya sẽ xấu hơn nữa. Cuối cùng, bà khẳng định cha mình vẫn mạnh khỏe cũng như “chắc chắn rằng người dân Libya vẫn trung thành với ông ấy”.
Theo Hải Ngọc (NLĐO/ Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm