Con gái bạn thân bà Park bị bắt ngay trên máy bay

Theo Yonhap, Chung Yoo-ra đã đến sân bay quốc tế Incheon, phía Tây Seoul, Hàn Quốc vào khoảng 2 giờ 40 chiều 31-5 (giờ địa phương). Cô bị nhà chức trách bắt giữ trên chuyến bay từ Amsterdam (Hà Lan) đến Seoul của hãng Korean Airlines sau khi bị dẫn độ từ Đan Mạch một ngày trước đó.

Chung Yoo-ra phát biểu với báo giới tại sân bay Incheon, Hàn Quốc ngày 31-5. Ảnh: YONHAP

Chung bị giam tại một trung tâm giam giữ ở Aallorg, Đan Mạch kể từ tháng 1 năm nay khi tên của cô lọt vào danh sách truy nã của cảnh sát quốc tế Interpol theo yêu cầu của giới chức Hàn Quốc. Các công tố viên Hàn Quốc đã yêu cầu dẫn độ cô để phục vụ điều tra các cáo buộc tham nhũng liên quan đến mẹ cô, bà Choi Soon-sil và cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Yêu cầu dẫn độ cô được một tòa án Đan Mạch chấp thuận vào tháng 4. Cô đã nhiều lần phản đối quyết định nhưng đã chấp nhận vào tuần trước.

“Vì con trai tôi ở đó quá lâu mà không có gia đình bên cạnh, tôi nghĩ sẽ tốt hơn khi giải quyết mọi hiểu lầm một cách nhanh chóng” - Chung nói. Con trai của cô Chung hiện ở Đan Mạch với một vú nuôi và sẽ sớm trở về Hàn Quốc, cô cho biết.

Chung Yoo-ra đã được đưa về Văn phòng Công tố viên Seoul để thẩm vấn. Cô sẽ phải trả lời những nghi vấn cho rằng cô đã nhận những ưu ái không đáng có trong học tập và tài chính tại Trường ĐH nữ sinh Ewha danh tiếng có trụ sở tại Seoul nhờ mối quan hệ của mẹ với bà Park, cũng như đồng lõa với mẹ trong các vụ vi phạm về kinh tế.

Cô cũng sẽ phải trả lời về việc nhận khoản tài trợ học cưỡi ngựa bất thường từ Tập đoàn Samsung và những khoản tiền trợ cấp học tập bị nghi là không minh bạch.

Trước đó, cô đã luôn phủ nhận mọi cáo buộc này. “Tôi không biết bất cứ điều gì xảy ra giữa mẹ tôi và cựu tổng thống Park nhưng cá nhân tôi cảm thấy không công bằng” - cô nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm