Con gái ‘bà đồng’ Hàn Quốc bị bắt tại Đan Mạch

Hãng tin Reuters cho biết Chung Yoo-ra, một vận động viên đua ngựa được huấn luyện tại Đức, vừa bị cảnh sát Đan Mạch bắt giữ vì cư trú bất hợp pháp tại thành phố Aalborg, miền bắc Đan Mạch. Thông tin về vụ bắt giữ được kênh truyền hình JTBC (Hàn Quốc) công bố hôm nay (2-1).

Một nguồn tin từ văn phòng công tố đặc biệt tại Seoul cho biết họ sẽ hợp tác với phía nhà chức trách châu Âu để dẫn độ cô Chung về Hàn Quốc.

Cảnh sát Đan Mạch cho biết hiện họ giam giữ bốn người, trong đó có cô Chung và một trẻ nhỏ sinh năm 2015. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa cô Chung và đứa trẻ vẫn chưa được làm rõ.

Nhà chức trách Hàn Quốc thời gian qua cũng đã tìm cách bắt giữ Chung Yoo-ra, con gái của bà Choi Soon-sil, vì có sự dính dán tới vụ vụ bê bối chính trị tại nước này.

Chung Yoo-ra, con gái bà Choi Soon-sil, hiện đang học tại Đức. Ảnh: KEK NEWS

Trả lời phỏng vấn tờ Yonhap, Lee Kyung-jae, luật sư đại diện bà Choi và cô Chung, cho biết: “Khi cô Chung Yoo-ra quay trở lại Hàn Quốc, tôi sẽ đảm bảo rằng cô ấy hợp tác với cuộc điều tra của văn phòng công tố đặc biệt”.

Cô Chung hiện đối mặt với một số cáo buộc tại Hàn Quốc. Nhà chức trách Hàn Quốc đang trong quá trình phế bỏ hộ chiếu của cô Chung và cũng đã yêu cầu các công tố viên Đức cung cấp thông tin về nơi ở và các tài sản của cô.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye phát biểu trong cuộc gặp với báo giới tại Nhà Xanh hôm 1-1. Ảnh: YONHAP

Chung thắng huy chương vàng tại một giải đua ngựa ở Đại hội Thể thao châu Á năm 2014. Năm 2016, Chung đã chịu nhiều búa rìu dư luận tại Hàn Quốc sau khi xuất hiện thông tin cô nhận được sự đối đãi đặc biệt từ ĐH Nữ sinh Ewha danh giá ở thủ đô Seoul.

Trong một diễn biến liên quan, hôm 1-1, văn phòng công tố đặc biệt đã phát lệnh bắt giữ GS Lyou Chul-gyun thuộc ĐH nữ Ewha vì các cáo buộc dính líu trong chuyện can thiệp, hỗ trợ trái phép cho việc học hành của cô Chung tại trường này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm