Con gái bà Clinton sẽ tranh cử Quốc hội Mỹ

Tờ New York Post dẫn lời một nguồn tin cho hay cô Chelsea Clinton, con gái duy nhất của hai vợ chồng Bill Clinton, có thể tranh cử chiếc ghế Quốc hội đại diện cho quận 17 của TP New York, thay thế cho bà Lowey, chính trị gia đảng Dân chủ 79 tuổi. Bà Lowey giữ vị trí nghị sĩ Quốc hội 30 năm và sắp nghỉ hưu.

Nguồn tin này cho biết gia đình Clinton cần một thời gian để ổn định lại, tuy nhiên sẽ không từ bỏ chính trường và cô Chelsea sẽ là người tiếp nối truyền thống đó. Nhiều năm qua, cô con gái rượu của gia đình Clinton đã có vai trò quan trọng trong Quỹ Clinton và chiến dịch tranh cử của bà Clinton. New York Post nhận xét mặc dù bà Clinton không hề lựa chọn cho con gái cuộc sống chính trị nhưng cô Chelsea vẫn chọn tham gia vào chiến dịch này vì mẹ và dần dần trở nên điềm đạm, ăn nói lưu loát và thoải mái hơn ở chính trường”.

Cô Chelsea Clinton, con gái duy nhất của hai vợ chồng cựu Tổng thống Bill Clinton. Ảnh: GETTY.

Cô Chelsea Clinton, con gái duy nhất của hai vợ chồng cựu Tổng thống Bill Clinton. Ảnh: GETTY

Hiện có rất nhiều suy đoán trong đảng Dân chủ rằng khi nữ chính trị gia Lowey về hưu, Chelsea sẽ là người thay thế. Theo nguồn tin này, Chappaqua là một địa điểm phù hợp để Chelsea tranh cử, bởi cô ấy có thể quyên tiền và xây dựng một cơ sở vững chắc dễ dàng ngay tại đây.

Cô Chelsea Clinton hiện sống ở Manhattan. Nếu tranh cử chiếc ghế Quốc hội thay thế bà Lowey, cô sẽ đại diện cho khu vực Rockland, Westchester và Chappaqua, nơi gia đình vợ chồng Clinton đang sống. Chelsea sẽ phải thay đổi nơi cư trú của mình đến Chappaqua nếu muốn tranh cử chiếc ghế Quốc hội này.

Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và Hillary Clinton trước đó đã mua một ngôi nhà bên cạnh nhà mình ở Chappaqua với giá 1.16 triệu USD. Theo các bài báo, ngôi nhà này là dành cho vợ chồng con gái Chelsea cùng hai cháu Charlotte và Aidan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm