Cố vấn ‘ngã ngựa’ viết thư từ chức khen ông Trump

Giữa cơn bão của vụ bê bối, ông Michael Flynn đã chủ động nộp đơn từ chức. Trong lá thư, ông Flynn thừa nhận “vì công việc dồn dập” nên ông đã “sơ ý báo cáo thiếu thông tin cho Phó Tổng thống Mike Pence và một số quan chức” về các cuộc gọi với đại sứ Nga. Ông cho biết đã gửi lời xin lỗi đến Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence. Cả hai đều đã chấp nhận lời xin lỗi.

Như vậy trong số các quan chức cấp cao được ông Trump bổ nhiệm, ông Michael Flynn đã trở thành người “ngã ngựa” đầu tiên. Tuy vậy, cựu cố vấn không quên khen cấp trên của mình hết lời trong lá thư từ chức. “Tôi vô cùng vinh dự được làm việc cho Tổng thống Trump, người chỉ trong ba tuần qua đã chuyển hướng nền tảng chính sách đối ngoại Mỹ để khôi phục vị thế lãnh đạo trên thế giới” - ông Flynn viết. “Tôi biết rằng dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Donald J. Trump và Phó Tổng thống Mike Pence cùng đội ngũ tuyệt vời mà họ đang tập hợp, đây sẽ là nhiệm kỳ tổng thống vĩ đại nhất trong lịch sử Mỹ”.

Tổng thống Trump đã chỉ định thiếu tướng về hưu Joseph Keith Kellogg Jr. làm quyền cố vấn an ninh quốc gia. Tướng Kellogg có bốn thập niên trong quân ngũ, từng là lãnh đạo Cục Chỉ huy, Kiểm soát, Liên lạc và Máy tính, trực thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm