Cố vấn an ninh quốc gia thân cận ông Trump nhiễm COVID-19

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O'Brien là quan chức cấp cao nhất trong chính quyền Tổng thống Donald Trump nhiễm COVID-19.

Hôm 27-7, Nhà Trắng thông báo Cố vấn An ninh Quốc gia Robert O'Brien dương tính với COVID-19. Tuyên bố của Nhà Trắng khẳng định Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Mike Pence không có nguy cơ bị lây nhiễm, theo kênh Channel News Asia.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O'Brien. Ảnh: Tom Brenner/REUTERS

Tuyên bố của Nhà Trắng cho biết ông O'Brien có triệu chứng nhẹ, ông đang tự cách ly và làm việc từ xa.

Tuyên bố cho biết công việc của Hội đồng An ninh Quốc gia vẫn tiếp tục, không bị gián đoạn.

Khi được hỏi về ông O’Brien, ông Trump nói với phóng viên rằng gần đây ông không gặp ông O’Brien và không biết ông ấy nhiễm COVID-19 khi nào.

Một quan chức trong chính phủ Mỹ cho biết ông O’Brien đã không liên lạc với Tổng thống Trump trong nhiều ngày. Một quan chức khác cho hay lần gần đây nhất ông O’Brien có mặt tại Nhà Trắng là hồi tuần trước.

Ông O’Brien (54 tuổi) giữ chức cố vấn an ninh quốc gia Mỹ thay ông John Bolton từ tháng 9-2019. Ông O’Brien đã tới Paris (Pháp) hồi giữa tháng 7 để tham dự lễ Quốc khánh Pháp. Ông đã gặp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Một quan chức Mỹ cho biết đi cùng ông O’Brien trong chuyến thăm Pháp có Phó Cố vấn an ninh quốc gia Matt Pottinger, các trợ lý cùng một nhóm phóng viên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm