Cố vấn an ninh của ông Trump bị tố liên quan đến Nga

Theo đó, các hạ nghị sĩ đảng Dân chủ yêu cầu Lầu Năm Góc mở cuộc điều tra về việc ông Michael Flynn từng nhận một khoản tiền từ một kênh truyền hình do chính phủ Nga tài trợ.

Trước khi được bổ nhiệm làm cố vấn an ninh quốc gia, ông Flynn từng là một trung tướng đã nghỉ hưu và là một sĩ quan tình báo.

Ông đến Moscow hồi năm 2015 để tham dự buổi lễ của mạng truyền hình RT. Sự kiện này có sự tham gia của Tổng thống Nga Vladimir Putin và các quan chức khác của Nga.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Michael Flynn trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 1-2. Ảnh: AP

Ông Michael Flynn sau đó đã giải thích rằng mình được trả tiền để xuất hiện tại sự kiện. Ông đã lên tiếng bác bỏ những quan ngại rằng đang hỗ trợ cho hệ thống tuyên truyền của Nga.

Các quan chức cấp cao của đảng Dân chủ từ 6 Ủy ban Hạ viện hôm qua đã gửi một bức thư cho Lầu Năm Góc yêu cầu mở một cuộc điều tra về vấn đề này.

“Hiện chưa rõ ông Flynn đã được trả bao nhiêu để dùng bữa tối với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông ấy liệu có nhận thêm các khoản tiền khác từ Nga hoặc các nguồn nước ngoài trong trường hợp khác hay không. Ông ấy có xin sự chấp thuận từ Bộ Quốc phòng hoặc Quốc hội để nhận các khoản tiền này hay không”, bức thư viết.

Phát ngôn viên của Lầu Năm Góc Laura Seal từ chối bình luận về vấn đề này với hãng tin AP. Bà cho biết Lầu Năm Góc sẽ hồi đáp với các thành viên của Quốc hội.

Trong khi đó, Hiến pháp Mỹ có quy định cấm các quan chức liên bang nhận tiền từ chính phủ nước ngoài. Quy định này áp dụng cho cả quan chức đang tại chức lẫn nghỉ hưu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm