Cơ trưởng máy bay mất tích rất buồn vì vợ đòi ly hôn

Tờ báo dẫn lời một người bạn thân giấu tên của cơ trưởng cho biết trước chuyến bay hôm 8-3, tâm trạng của Zaharie rất tệ khi vợ ông là bà Faizah Khan quyết định ly hôn. “Trước tất cả biến cố gần đây trong cuộc sống gia đình, dường như Zaharie không còn tâm trí để bay" - nguồn tin trên cho biết.

 
Gia đình của cơ trưởng Zaharie - Ảnh: SMh.com

Người bạn này nhận định có thể cơ trưởng Zaharie đã vô hiệu hóa cơ phó và các tiếp viên bằng cách không để họ vào buồng lái trước khi ông lái máy bay sang khu vực mà trước đây ông chưa từng bay qua. "Rất có khả năng cho đến lúc cả hành khách lẫn thành viên phi hành đoàn nhận ra chuyện gì đang xảy ra thì đã quá muộn" - báo New Zealand Herald dẫn lời nguồn tin trên cho biết.

Người này dự đoán cũng có thể cơ trưởng Zaharie đã chọn chuyến bay số hiệu MH370 là cơ hội để ông thử sức bay ở độ cao mà ông từng luyện tập bằng mô hình máy bay tại nhà mình. Trước đó, giới chuyên gia hàng không Malaysia cho biết chiếc máy bay đã bay ở độ cao cao hơn mức trần được phép bay khi nâng độ cao lên 13,7km, sau khi nó chuyển hướng và mất liên lạc với trạm không lưu dân sự ở bờ đông Malaysia. Ở độ cao này, lượng oxy chỉ đủ cung cấp cho máy bay chỉ trong thời gian từ 5-10 phút. Dữ liệu cho thấy sau khi bay ở độ cao này khoảng 23 phút, chiếc máy bay đã hạ thấp xuống 8km.

Chuyên gia hàng không tại Đại học Queensland của Úc Ron Bishop nhận định khả năng áp suất trong khoang máy bay đã giảm quá đột ngột khiến toàn bộ hành khách và nhân viên phi hành đoàn bất tỉnh rất nhanh. Chiếc máy bay tiếp tục tự động bay cho tới lúc hết nhiên liệu và rơi xuống nam Ấn Độ Dương. "Đó là nguyên nhân vì sao chiếc máy bay đã bay một khoảng thời gian khá dài từ bờ đông Malaysia cho đến bờ biển phía tây nước Úc" - ông Ron Bishop nhận định.

Theo Mỹ Loan (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm