Ấn Độ:

Cơ trưởng đánh nhau với thợ máy ngay trong buồng lái trước giờ cất cánh

Theo tờ Indian Express, vụ việc xảy ra ngày 17/1 khiến cho chiếc máy bay này nằm lại đường băng đến 2 giờ liền cho đến khi một phi công khác đến thay thế.

Trước đó, sáng 17/1, máy bay Air India mang số hiệu AI143 chuẩn bị cất cánh từ Chennai quá cảnh qua Delhi để sang Paris. Tại Chennai, cơ trưởng Manik Lal đã yêu cầu nhóm thợ máy sửa một vết nứt trên thân máy bay trước chuyến bay dài.

Cơ trưởng đánh nhau với thợ máy ngay trong buồng lái trước giờ cất cánh ảnh 1Một máy bay của hãng Air India (Ảnh AP)

Khi cơ trưởng Lal quay lại, một người thợ máy cho biết vết nứt này không ảnh hưởng gì và sẽ ký vào biên bản cho phép máy bay bay. Cơ trưởng Lal đã không đồng tình với kết luận này và tuyên bố sẽ chỉ chịu bay nếu các thợ máy sửa xong lỗi trên. Cả hai người đã tranh cãi gay gắt rồi lao vào đánh nhau.

Vụ việc này khiến nhiều thợ máy và các nhân viên làm việc tại mặt đất lên tiếng phản đối cơ trưởng Lal.

Một quan chức an ninh Ấn Độ cho biết: “Những người này đã yêu cầu cơ trưởng đi ra ngoài và xin lỗi họ, nếu không họ sẽ không cho máy bay bay. Chúng tôi đã phải can thiệp buộc cơ trưởng phải ra khỏi buồng lái và áp giải anh này ra nhà ga sân bay”.

Trong vụ xô xát này, anh Kannan, một thợ máy, đã bị thương nhẹ. Tuy nhiên, cảnh sát Ấn Độ không nhận được đơn khiếu nại nào. Sau đó, cơ trưởng Krishnakumar đã đến thay thế cơ trưởng Lal để lái chiếc máy bay này.

Người phát ngôn của Air India tuyên bố: “Chúng tôi cố gắng thu xếp để máy bay có thể bay mà không gặp vấn đề gì sau đó. Các thợ máy đã hợp tác với chúng tôi”.

Air India khẳng định, họ đã đệ đơn lên Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ và yêu cầu Tổng cục điều tra vụ này.

“Hiện cơ trưởng Lal sẽ không được bay cho đến khi việc điều tra hoàn tất”, người phát ngôn Air India tuyên bố./.

Theo Trần Khánh/VOV.VN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm